รวบหนุ่ม 19 จัดหาเด็กชาย อายุต่ำกว่า 15 ปี ค้ากามวันเด็ก

14 ม.ค. 67

รวบหนุ่ม 19 ปี จัดหาเด็กชาย อายุ ต่ำกว่า 15 ปี ค้ากามวันเด็ก ตำรวจวางแผนล่อจับได้พร้อมของกลาง

เมื่อวันที่ 14 มกราคม พล.ต.ต.วรวิทย์ ญาณจินดา ผบก.สปพ.สั่งการ พ.ต.อ.วสันต์ ธวัชชัยวิรุตษ์ ผกก.สายตรวจ พร้อมด้วย พ.ต.ต.ณัฐดนัย บำรุงศรี สว.งานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ 2 เข้าจับกุม นายพีรพัฒน์ หรือมิก (สงวนนามสกุล) อายุ 19 ปี ทำหน้าที่จัดหาเด็กค้ากาม

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 มกราคม ที่ผ่านมา ตำรวจงานสายตรวจ 2 กก.สายตรวจ ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายพีรพัฒน์ หรือมิก (สงวนนามสกุล)  มีพฤติการณ์ลักลอบนำเด็กชายอายุต่ำกว่า 15 ปี มาส่งให้กับลูกค้าเพื่อการค้าประเวณีตามสถานที่ต่างๆ ตามที่ลูกค้าต้องการ ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนล่อซื้อประเวณี โดยนายพีรพัฒน์ หรือมิก (สงวนนามสกุล) แจ้งว่าค่าตัวเด็ก 2,000 บาท

ต่อมาสายลับได้นัดหมายให้นายมิกนำเหยื่อหรือบุคคลผู้ค้าประเวณี ซึ่งเป็นเด็กชายมีอายุไม่เกิน 15 ปี มาส่งให้กับสายลับบริเวณห้องพักภายในโรงแรมแห่งหนึ่ง ภายใน ซ.วิภาวดีรังสิต 42 เพื่อที่จะได้ร่วมประเวณี นายมิก จึงได้พา ด.ช.เอ (นามสมมติ) นั่งรถแท็กซี่มาลงที่บริเวณทางเข้าโรงแรม และพา ด.ช.เอ มาพบกับสายลับ ก่อนจะส่งมอบเงินจำนวน 2,000 ให้กับนายมิก

ทันใดนั้นสายลับได้ส่งสัญญาณให้กับตำรวจชุดจับกุมทราบ ตำรวจจึงเข้าไปแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจค้น พบธนบัตรที่ใช้ในการล่อซื้ออยู่ในโดยนายมิก กำอยู่ที่มือ และพบโทรศัพท์มือถือ อยู่ในกระเป๋ากางเกง จากการตรวจสอบพบข้อความการติดต่อซื้อประเวณีกับสายลับ

จากการสอบปากคำนายมิก ให้การรับสารภาพว่าธนบัตรดังกล่าวเป็นเงินที่ได้จากการพา ด.ช.เอ ไปส่งให้กับลูกค้าเพื่อการค้าประเวณี โดยเมื่อได้รับเงินแล้วจะแบ่งให้ ด.ช.เอ  1,000 บาท และตนจะได้ 1,000 บาท

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา 6 ข้อหา

  1. ค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบจากการค้าประเวณี โดยได้กระทำแก่บุคคลอายุไม่เกินสิบห้าปีหรือผู้มีกายพิการหรือมีจิตฟั่นเฟือนไม่สมประกอบ
  2. เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือชักพาไป ซึ่งบุคคลใดเพื่อให้บุคคลนั้นกระทำการค้าประเวณี แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม
  3. เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมก็ตาม
  4. รับประโยชน์ไม่ว่ารูปแบบใดจากการค้าประเวณีของผู้อื่นหรือจากผู้ซึ่งค้าประเวณี
  5. พรากเด็กอายุไม่เกินสิบห้าปีไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล โดยปราศจากเหตุอันสมควร โดยได้กระทำไปเพื่อการอนาจาร
  6. บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กเด็กประพฤติตนไม่สมควร หรือให้เด็กแสดงหรือ กระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร ไม่ว่าจะเป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งค่าตอบแทนหรือเพื่อการใด ก่อนนำตัวส่ง สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขณะด้าน ด.ช.เอ(นามสมมุติ) ซึ่งพบว่ามีอายุ 13 ปี ตำรวจได้ร่วมคัดแยกเหยื่อกับนักสังคมสงเคราะห์ กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ผลการคัดแยกปรากฏว่า ด.ช.เอ เป็นเหยื่อจากการค้ามนุษย์ จึงได้ส่งตัวไปรับการคุ้มครองยังสถานแรกรับเด็กชายปากเกร็ด (บ้านภูมิเวท).

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส