ระทึก! กระทิงพุ่งชน จยย.หิ้วร่างเด็กเข้าป่า แม่วิ่งสุดแรงช่วยชีวิตลูก

12 ม.ค. 67

ระทึก! แม่ขี่รถจักรยานยนต์พาลูกสาวชั้น ป.1 จะไปซื้อรองเท้าใหม่เป็นของขวัญวันเด็ก ถูกกระทิงป่าพุ่งชน และหิ้วร่างลูกสาวหนีเข้าป่าไปด้วย แม่วิ่งตามช่วยชีวิตได้หวุดหวิด แต่เด็กอาการช้ำในอย่างหนัก

11 มกราคม 2567 เวลา 17.50 น. ได้มีผู้พบเห็นกระทิงป่าเพศผู้ขนาดใหญ่ 1 ตัว เดินหากินอยู่ริมถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 3052 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งระหว่างนั้นชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา ได้จอดรถจักรยานยนต์และนำโทรศัพท์มาถ่ายคลิปไว้ แต่ระหว่างที่ถ่ายคลิป ได้มีสองแม่ ลูก ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี คนถ่ายคลิปพยายามตะโกนบอกว่าระวังข้างหน้ามีกระทิง แต่สองแม่ลูกไม่ได้ยิน ขี่รถจักรยานยนต์ไปใกล้กระทิง ทันใดนั้นกระทิงป่าก็กระโจนลงจากเนินข้างทาง พุ่งเข้าชนกับรถจักรยานยนต์ที่สองแม่ลูกนั่งมา จนรถจักรยานยนต์ล้มลง และเขาของกระทิงได้เกี่ยวกับเสื้อของเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ วิ่งเข้าไปในป่าข้างทาง แม่ของเด็กจึงรีบวิ่งไล่ตามไปช่วยลูกสาว ท่ามกลางชาวบ้านที่วิ่งเข้าไปช่วยด้วยความตื่นตกใจ ซึ่งกระทิงได้นำเด็กวิ่งห่างจากจุดที่ชนออกไปประมาณ 100 เมตร จึงสะบัดตัวเด็กหลุดจากเขา แม่ของเด็กจึงได้นำร่างเด็กหญิงมาอุ้มไว้อยู่ริมถนน โดยเด็กอยู่ในอาการตกใจ ตัวสั่น และมีเลือดกำเดาออกจากจมูก เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดวังน้ำเขียว จึงได้ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำไปรักษาที่โรงพยาบาลวังน้ำเขียว

จากการสอบถาม น.ส.นิตยา แม่ของเด็ก บอกว่า วันนี้ตนเองกับลูกสาว คือ ด.ญ.สุทธิดา หรือน้องดรีม อายุ 7 ขวบ นักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนบ้านคลองทุเรียน ได้พากันขี่รถจักรยานยนต์จะไปซื้อรองเท้าใหม่ให้น้องดรีม เพื่อเป็นของขวัญในวันเด็กแห่งชาติ แต่ระหว่างทางไม่ได้สังเกตเห็นกระทิง มาเห็นอีกทีก็ตอนที่กระชั้นชิดแล้ว จนถูกกระทิงขวิดอย่างจัง และที่ตกใจมาก เพราะกระทิงได้พาลูกสาววิ่งหนีเข้าป่าไปด้วย ทำให้ตนเองต้องรีบวิ่งไล่ตามเพื่อช่วยลูกสาว จนพบว่าลูกสาวถูกกระทิงเหวี่ยงจนเลือดกำเดาออก ไม่รู้ว่าอาการข้างในร่างกายจะเป็นอย่างไรบ้าง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการปฐมพยาบาลน้องดรีมเสร็จแล้ว ก็ได้นำส่งโรงพยาบาลวังน้ำเขียว แต่พบว่าข้างในร่างกายได้รับความบอบช้ำมาก จึงได้ส่งตัวไปต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา เพื่อทำการเอ็กซ์เรย์ภายในอย่างละเอียดอีกครั้ง

โดยล่าสุด ตอนนี้อาการบาดเจ็บของน้องดรีมดีขึ้นแล้ว รู้สึกตัวดี มีอาการอาเจียนบ้างเล็กน้อย และมีบาดแผลฟกช้ำที่ต้นขา แพทย์ได้ตรวจสแกนสมองและทำการเอ็กซเรย์ช่องท้อง ไม่พบสมองกระทบกระเทือน และไม่มีเลือดออกในช่องท้อง ส่วนสาเหตุที่น้องเลือดกำเดาไหล น่าจะมาจากการกระแทกกับกอหญ้าและกิ่งไม้ ทั้งนี้แพทย์ยังคงเฝ้าดูอาการน้องดรีม และให้พักรักษาตัวอยู่ที่ห้องผู้ป่วย อาคารเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพฯ (ศูนย์อุบัติเหตุ และฉุกเฉิน) โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส