ชาวบ้านระทึก! "ลุงตู่" ลมจับคาต้นมะพร้าว กลัวร่วงพื้น ต้องส่งรถกระเช้าขึ้นไปรับตัว

5 ม.ค. 67

"ลุงตู่" รับจ้างปีนเก็บมะพร้าว ลมจับบนต้นสูงกว่า 14 เมตร นาน 2 ชม. ตะโกนบอกแม่ค้าเรียกเจ้าหน้าที่ส่งรถกระเช้าขึ้นไปรับตัวได้ทัน

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ที่สวนมะพร้าวหลังบ้านชาวบ้านในพื้นที่หมู่ที่ 2 ต.โคกหล่อ อ.เมือง จ.ตรัง เกิดเหตุชายทราบชื่อว่า ลุงตู่ (ไม่ทราบชื่อจริงนามสกุล) อายุประมาณ 50 กว่าปี อาชีพรับจ้างปีนเก็บมะพร้าว พื้นเพชาวชุมชนคลองน้ำเจ็ด ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง โดยลุงตู่มีอาการหน้ามืดเป็นลมขณะปีนเก็บผลมะพร้าวบนต้นมะพร้าวที่มีความสูง 14 เมตร โดยได้ตะโกนลงมาบอกนางอารี แม่ค้ารับซื้อมะพร้าวที่ว่าจ้างให้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการนำน้ำแดง ยาดม ยาลมส่งขึ้นไปทางเชือกที่นำมะพร้าวลงแต่อาการไม่ดีขึ้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรังเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโคกหล่อให้มาช่วยเหลือนำตัวลุงตู่ลงมาจากต้นมะพร้าว โดยลุงตู่ได้ปีนขึ้นไปนั่งเกาะอยู่ยอดต้นมะพร้าวนาน 2 ชม. เจ้าหน้าที่ใช้เครนขึ้นไปรับตัวลุงตู่มาด้วยอาการอ่อนแรงซึ่งใช้เวลาประมาณ 10 นาที ช่วยลงมาได้ในที่สุดแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลตรัง

1704450308198

นางอารี แก้วพิทักษ์ แม่ค้ารับซื้อมะพร้าว เล่าว่าลุงตู่ทำอาชีพรับจ้างปีนต้นมะพร้าว ช่วงบ่ายวันนี้ขึ้นไปแล้วจำนวน 3 ต้นด้วยกัน แต่พอมาต้นที่ 4 ซึ่งเป็นต้นสุดท้ายของวันนี้ ลุงตู่ก็มีอาการวูบและได้ตะโกนลงมาบอกตนเองว่ารู้สึกไม่ดีแล้วเวียนหัวตาลาย ตนเองก็รู้สึกตกใจจึงรีบนำยาดมน้ำหวานผูกเชือกขึ้นไปเพื่อให้ลุงตู่ได้ดื่มพร้อมกับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือโดยด่วน

1704450336010

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามอาการเบื้องต้นยังคงมีอาการอ่อนล้าแต่ไม่มีโรคประจำตัว ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นลมจากสภาพอากาศร้อนจัด และขึ้นต้นมะพร้าวรวดเดียว 4 ต้นแบบไม่ได้พักจึงน่าจะทำให้อ่อนแรง ประจวบกับอากาศร้อนจึงได้เกิดเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส