ปชป.คัมแบ็กคืนฟอร์มฝ่ายค้านสร้างสรรค์เป็นของขวัญปีใหม่คนไทย

24 ธ.ค. 66

ปชป.คัมแบ็กคืนฟอร์มฝ่ายค้านสร้างสรรค์ของขวัญปีใหม่คนไทย ชำแหละงบ 67-ซักฟอก ชนินทร์ ย้ำอย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านยุคเฉลิมชัย

วันที่ 24 ธ.ค.นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่นอกรอบเมื่อวันพฤหัสฯ ที่ผ่านมา โดย ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน หัวหน้าพรรค ได้กำชับ สส.ในการทำหน้าที่ฝ่ายค้านอย่างสร้างสรรค์ มีวุฒิภาวะ เน้นใช้ข้อมูล สติปัญญามากกว่าวาทกรรม ทวงคืนความเป็นมืออาชีพ พร้อมมอบหมายงานในสภาและนอกสภาอย่างเข้มข้น โดยเฉพาะงานในสภาในฐานะพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่มอบหมายให้นายนริศ ขำนุรักษ์ รองหัวหน้าพรรครับผิดชอบภารกิจ เป็นพี่เลี้ยงดูแลการอภิปรายของ สส. ในสภา ซึ่งเบื้องต้นในปีหน้ามีวาระพิจารณาร่างงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2567 รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ส่วน ศ.ดร.สุชัชวี สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคดูแลกรุงเทพมหานคร เป็นผู้ดูแลศูนย์ปฏิบัติการฝ่ายข้อมูลเทคโนโลยีและนวัตกรรม

สำหรับภารกิจสำคัญในการอภิปรายงบประมาณ รวมไปถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ได้วางตัวบุคคลทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่เข้ามาช่วยเสริมทัพให้มีความแข็งแกร่ง โดยวางตัวตึง อย่าง นายชัยชนะ เดชเดโช สส.นครศรีธรรมราช นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.พัทลุง นายสรรเพชญ บุญญามณี สส.สงขลา นางสาวสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ สส.ตรัง นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส.แม่ฮ่องสอน นายวุฒิพงษ์ นามบุตร สส.อุบลราชธานี ขณะที่ สส.รุ่นเก่าหลายสมัย ก็เป็นกำลังสำคัญ อาทิ นายชวน หลีกภัย นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน สส.บัญชีรายชื่อ

อย่างไรก็ตาม ภายในห้องประชุมได้มีการพูดคุยในทุกมิติ โดยเฉพาะการปรับปรุงพรรค การปรับฮวงจุ้ย เพื่อเรียกแรงศรัทธาความเชื่อมั่นจากสมาชิกพรรคให้กลับขึ้นมา หลังที่ผ่านมาเกิดปัญหาความขัดแย้งไม่เป็นเอกภาพ ขณะเดียวกันได้มอบหมายภารกิจให้รองหัวหน้าภาคแต่ละภาค เดินหน้าลงพื้นที่พบปะประชาชนโดยเฉพาะสมาชิกเพื่อพูดคุยทำความเข้าใจในทิศทางนโยบายการทำงานต่าง ๆ ของผู้บริหารพรรคชุดนี้ และรวบรวมข้อเสนอแนะความคิดเห็นต่าง ๆ ทำนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค ของแต่ละภาค

นายชนินทร์ ยังเปิดเผยด้วยว่า ดร.เฉลิมชัย ได้พูดคุยกับแกนนำคนสำคัญของพรรคที่พร้อมจะทำงาน ร่วมกับคณะกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ อาทิ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ นายอลงกรณ์ พลบุตร นางสาวรัชดา ธนาดิเรก ซึ่งมีการยืนยันตอบรับที่จะมาทำงานกับพรรคแล้ว

นายชนินทร์ ยังย้ำอีกด้วยว่า อย่าล้อเล่นกับฝ่ายค้านในยุคของเฉลิมชัย ทั้งนี้เชื่อมั่นว่าจะมีสมาชิกเพิ่มขึ้นหลังจากการทำงานของคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ใน 3-6 เดือนแรก.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส