จัดใหญ่เทศกาลอาหาร “เที่ยวถิ่นกินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ” 21-25 ธ.ค.

19 ธ.ค. 66

 

จัดใหญ่เทศกาลอาหาร “เที่ยวถิ่นกินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ” 21-25 ธ.ค. 66 คัดสรร 100 ร้านอาหารเด็ด ดึงดูดนักท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจปลายปี 

วันที่ 19 ธ.ค. 66 น.ส.นันทิดา แก้วบัวสาย นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) สมุทรปราการ เปิดเผยว่า อบจ.สมุทรปราการ ร่วมกับจังหวัดสมุทรปราการ และหน่วยงานพันธมิตรทั้งภาครัฐและเอกชนใน จ.สมุทรปราการ จัดงาน “เที่ยวถิ่นกินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ” ประจำปี 2566 ภายใต้แนวความคิด “เที่ยวสุดฟิน กินไม่หยุด ที่สมุทรปราการ” 

นำร้านค้า-ร้านอาหารเด็ดกว่า 100 ร้านค้าภายใน จ.สมุทรปราการ และทั่วประเทศ เพื่อส่งเสริมสินค้าและบริการ เพิ่มช่องทางการจัดจําหน่าย สร้างอาชีพ และรายได้อย่างยั่งยืน เชื่อมโยงการผลิตและการตลาดของเครือข่ายกลุ่มอาชีพชุมชนต่างๆ สร้างรายได้ให้แก่ประชาชน กลุ่มอาชีพและผู้ประกอบการในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ อีกทั้งนำเสนอ Land Mark แหล่งท่องเที่ยวในเมืองปากน้ำ เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของ จ.สมุทรปราการให้เป็นที่รู้จักแก่ประชาชนทั่วไป ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวมของจังหวัด สมุทรปราการในช่วงปลายปี 

งาน “เที่ยวถิ่นกินอร่อย จังหวัดสมุทรปราการ” ประจำปี 2566 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-25 ธ.ค. 66 ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ โดยเดินทางสะดวกติดกับ สถานีรถไฟฟ้า BTS ปากน้ำ (สายสีเขียว)  ภายในงานประกอบด้วย ร้านอาหารเด็ดกว่า 100 ร้าน แบ่งเป็นโซน ตลาดโบราณ , อาหารนานาชาติ , อาหารฮาลาล , ของหวาน , ผลิตภัณฑ์ OTOP และของดีสมุทรปราการ , รถ Food Truck นอกจากนี้ยังมีจุดถ่ายรูปสุดชิค เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว จ.สมุทรปราการ อาทิ หอชมเมืองสมุทรปราการ , พระสมุทรเจดีย์ , คุ้งบางกระเจ้า , นกนางนวล สัญลักษณ์การท่องเที่ยวของสถานตากอากาศบางปู และมีโซน LAUGHING LAND ดินแดนแห่งเสียงหัวเราะ ถ่ายทอดบรรยากาศในช่วงเทศกาลคริสต์มาส พร้อมทั้งกิจกรรม LAUGHING GAME ที่สนุกสนานลุ้นรับของรางวัลส่งท้ายปีกลับบ้านแบบฟรีๆ 

ไฮไลต์สำคัญที่พลาดไม่ได้ คือกิจกรรมการแสดงบนเวที ขนทัพศิลปินจัดเต็มเพื่อช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว และมอบความสุขในช่วงเทศกาลปลายปีให้นักท่องเที่ยวและประชาชน เข้าชมฟรี จัดเต็มตลอด 5 วัน ทั้งนี้งานจะเปิดให้เข้าชมฟรีทุกวัน ระหว่างวันที่ 21-25 ธ.ค. 66 เวลา 16.00-22.00 น. ณ บริเวณลานหน้าศาลากลางจังหวัดสมุทรปราการ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส