แม่ชีวัย 73 ปี ถูกมะพร้าวตกใส่หัวดับ

19 ธ.ค. 66

มะพร้าวหล่นใสหัวแม่ชีวัย 73 ปี ดับ ขณะสอยมะพร้าวไปประกอบอาหารให้กับผู้ปฏิบัติธรรม

ภายในศูนย์ปฏิบัติธรรมถ้ำสุมโนในท้องที่หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง ใต้ต้นมะพร้าวซึ่งอยู่ริมสระน้ำหลังอาคารพักผู้มาปฏิบัติธรรม พบร่างของนางมาลี หรือแม่ชีมาลี แซ่วุ่น อายุ 73 ปี ถูกลูกมะพร้าวหล่นใส่ศีรษะจนเสียชีวิตขณะที่กำลังยืนสอยมะพร้าวเพื่อจะนำไปทำเป็นอาหารเลี้ยงผู้ปฎิบัติธรรมเสียชีวิตสภาพศพคว่ำหน้าฟุบอยู่ตรงพื้นใต้โคนต้นมะพร้าว ริมสระน้ำโดย ใกล้กันพบลูกมะพร้าว จำนวน 3 ลูก และไม้สอยยาวประมาณ 8 เมตรตรงปลายคาดเคียวคมเอาไว้ตกอยู่ข้างศพ

จากการสอบถามแม่ชีบีที่มาพบเห็นเป็นคนแรกบอกว่า ขณะที่เดินมาเอาของหลังอาคารหันไปเห็นคล้ายกับผ้าตั้งกองอยู่ริมสระน้ำ จึงเดินเข้าไปดูพบว่าเป็นแม่ชีมาลีฯ นอนสลบคว่ำหน้าอยู่บริเวณใต้โคนต้นมะพร้าว เมื่อเรียกก็ไม่มีเสียงตอบรับจึงรีบตะโกนขอความช่วยเหลือ ก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้ามาดูในที่เกิดเหตุและพบว่าเสียชีวิตแล้ว

จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นตรงบริเวณท้ายทอยศีรษะยุบลงไปคาดว่าน่าจะเกิดจากแรงกระแทรกของลูกมะพร้าว ซึ่งเบื้องต้นคาดว่ามีเลือดคั่งในสมองทำให้สลบโดยเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างของแม่ชีมาลีฯ ไปชันสูตรเพิ่มเติมที่โรงพยาบาลอำเภอศรีนครินทร์ ก่อนจะติดต่อญาติรับทราบและรับศพไปบำเพ็ญกุศลพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

สำหรับแม่ชีมาลีฯ ผู้ตายเป็นชาวบ้านในอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งมาปฏิบัติธรรมเป็นนักบวชอยู่ที่วัดถ้ำสุมโน อยู่นานมากกว่า 6 ปี แล้ว โดยจะมีญาติญาติมาเยี่ยมเยียนเป็นบางครั้ง ซึ่งแม่ชีมาลีจะเป็นคนที่ดูแลสวนปลูกผักผลไม้และจะเป็นคนหาวัตถุดิบมาทำอาหารเพื่อให้กับกลุ่มผู้มาปฏิบัติธรรม และแม่ชีซึ่งจะเป็นที่เคารพนับถือของผู้มาปฏิบัติธรรม และกลุ่มแม่ชีคนอื่น ๆ อีกด้วย
แม่ชีหลายคนก็เคยเตือนว่าอายุมากแล้วอะไรที่อยู่สูง ๆ หรือเสี่ยงเกินไปก็ให้พักให้หยุดลงบ้าง แต่แม่ชีมาลีก็ยังคงทำงานด้วยความขยันและดูแลเรื่อยมาจนต้องมาเสียชีวิตท่ามความโศกเศร้าเสียใจของผู้มาปฏิบัติธรรมเป็นอย่างมาก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส