ผับพัทยาพร้อมเปิดตี 4 จัดโซนนอนให้กับนักเที่ยวเมา  

14 ธ.ค. 66

 

ผับพัทยาพร้อมเปิดตี 4 จัดจุดโซนนอนให้กับนักเที่ยวเมา ในขณะที่กู้ภัยพัทยาเพิ่มกำลังป้องกันอุบัติเหตุมากขึ้น 

จากกรณีที่มีการขยายเวลาเปิด-ปิดสถานบันเทิง ถึงเวลา 04.00 น. ในหลายพื้นที่รวมถึงเมืองพัทยา ตามนโยบายรัฐบาลนั้น 

วันที่ 14 ธ.ค. 66 นายดำรงเกียรติ พินิจการ เลขานุการสมาคมอุตสาหกรรมบันเทิงและการท่องเที่ยวเมืองพัทยา และผู้บริหารสถานบันเทิงฮอลลีวูด พัทยา กล่าวว่า ในส่วนของผู้ประกอบการสถานบันเทิงในเมืองพัทยา เตรียมรองรับการให้บริการตามมาตรการของที่ทางรัฐบาลประกาศ เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ ขยายเวลาได้มีโอกาสทำมาหากิน หรือหาเงินได้เพิ่มขึ้น 

ผับพัทยาพร้อมเปิดตี 4 จัดโซนนอนให้กับนักเที่ยวเมา   

ผับพัทยาพร้อมเปิดตี 4 จัดโซนนอนให้กับนักเที่ยวเมา   

โดยความพร้อมอย่างแรกได้ประชุมพนักงานเสิร์ฟ จะคอยดูแลลูกค้าที่มีอาการเมามาก และคุยไม่รู้เรื่อง เราก็จะหยุดให้บริการก็คือหยุดเสิร์ฟขายของให้ ในส่วนที่สองลูกค้าเมาแล้ว เราก็จะมีจุดพักคอยเป็นโซฟา มีทั้งด้านในด้านนอก โดยด้านนอกนั้นจะเป็นที่อากาศถ่ายเท ส่วนด้านในเป็นห้องแอร์ เตรียมพร้อมโซฟาแบบปรับนอน  ถ้าลูกค้ารู้สึกว่าไม่ไหวก็สามารถนอนได้ เมื่อตื่นมาค่อยกลับ โดยเราจะมีพนักงานแม่บ้านไว้บริการผ้าร้อนและผ้าเย็นให้เขารู้สึกมีสติก่อนที่จะเดินทางกลับ ไม่ว่ารถตัวเองหรือรถแท็กซี่ ส่วนที่ลูกค้านำรถมาเอง เราได้จัดซื้อเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ โดยจะมีจุดรับรถอยู่ด้านหน้าจะมีพนักงานเกือบ 10 คนที่ขับรถมาให้ลูกค้า หรือลูกค้าคือสามารถขอแวะจุด เพื่อเป่าเช็กปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายว่ามีการดื่มเกินกว่ากำหนดหรือไม่ ถ้าเกินเราก็จะมีพนักงานเราขับไปส่งให้ ไม่ว่าจะอยู่ที่คอนโด หรือโรงแรม หรือบ้าน จะมีเซอร์วิสจากร้าน ไม่มีค่าบริการ แล้วแต่ลูกค้าจะให้ทิปพนักงานเอง เพื่อเป็นรายได้เสริมพนักงาน 

นายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา 

ที่ผ่านมาลูกค้าของเราส่วนใหญ่นั่งพัก 1-2  ชั่วโมงพอได้ฟื้น แต่จะมีลูกค้าที่ดื่มหนักหลับยาวไปถึง 7-8 โมงเช้า จะมีทีมแม่บ้าน หลังจากที่ร้านเราปิด พนักงานกลับหมดแล้วจะมีแม่บ้านทำความสะอาดก็จะเฝ้าเป็นเพื่อน แล้วก็มีเตรียมผ้าร้อนผ้าเย็น น้ำอุ่น มีการส่งรูปในไลน์ว่าลูกค้ากลับเรียบร้อย กระเป๋าตังค์อยู่ครบ 

มูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา

ด้านนายประสิทธิ์ ทองทิพย์เจริญ ประธานมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ธรรมสถาน เมืองพัทยา กล่าวว่า เรื่องความพร้อมการปิดสถานบันเทิงตี 4 ทางหน่วยกู้ภัยได้เตรียมความพร้อม โดยได้เตรียมรถกู้ภัยจากคันเดียวเพิ่มขึ้นเป็นวันละสองคัน รวมถึงรถของอาสาทั้งหมดจำนวน 26 จุด โดยพรุ่งนี้ (15 ธ.ค.) จะมีการประชุมเจ้าหน้าที่กู้ภัยอีกรอบเพื่อ เตรียมความพร้อม 24 ชั่วโมง เพราะปกติเราก็ 24 ชั่วโมงอยู่แล้ว สำหรับการปิดสถานบริการตี 4 ก็จะเป็นช่วงพ่อค้าแม่ค้าออกมาซื้อของตลาดก็จะมาอยู่ช่วงเวลาเดียวกันตรงนี้แล้วก็จะเป็นปัญหาว่าอาจจะมีอุบัติเหตุมากขึ้นหรือเปล่า อะไรตรงนี้เราก็เตรียมพร้อมโดยอุบัติเหตุเกิดประมาณ 800 เหตุต่อเดือน แต่ในเดือน พ.ย.ที่ผ่านมาขึ้นมาเป็น 1,000 เหตุต่อเดือน ซึ่งก็อยากให้ใช้ความระมัดระวังมากขึ้น

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส