จับแล้วแก๊งทวงหนี้โหด พบเป็นวัยรุ่นสร้างตัว ลงทุนเองเก็บเอง    

13 ธ.ค. 66

จับแล้วแก๊งทวงหนี้โหดเชียงใหม่ ได้เงินแค่ 50 บาท แล้วยิงปืนขู่ พบเป็นวัยรุ่นสร้างตัวลงทุนเองเก็บเอง ขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ฝากขังต่อไป 

จากกรณีที่แก๊งทวงหนี้นอกระบบข่มขู่ลูกหนี้ โดยใช้อาวุธปืนที่ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ โดยเหตุเกิดเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งลูกหนี้ได้เปิดเผยภาพจากกล้องวงจรปิด ทำให้สามารถจับภาพผู้ก่อเหตุกลุ่มหนึ่งที่ขี่รถจักรยานยนต์มาบริเวณหน้าบ้าน พร้อมยิงปืนข่มขู่จำนวน 6 นัดก่อนที่จะขี่รถออกไป โดยกล้องวงจรปิดที่หน้าบ้านของผู้เสียหายสามารถจับภาพได้อย่างชัดเจน ทั้งตอนที่แก๊งทวงหนี้มาข่มขู่ทวงเงินในช่วงเวลาประมาณ 21.27 น. และยิงปืนในช่วง 02.24น. 

ล่าสุดวันที่ 13 ธ.ค. 66 ที่สถานีตำรวจภูธรดอยสะเก็ด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่า ผู้เสียหายเป็นหญิงอายุ 52 ปี อาศัยอยู่ที่ ต.ป่าป้อง อ.ดอยสะเก็ด เป็นลูกหนี้นอกระบบ มีเจ้าหนี้จำนวน 6 ราย เนื่องจากกู้เงินมาผ่อนจ่ายเจ้าหนี้อีกเจ้าหนึ่ง ซึ่งในคืนที่เกิดเหตุได้มีเจ้าหนี้รายแรกเข้ามาทวงหนี้ แล้วต่อมามีเจ้าหนี้รายที่สองเข้ามาทวงอีก ซึ่งตนเป็นลูกหนี้เจ้าหนี้รายนี้ประมาณ 6 พันบาท ส่งวันละ 320 บาท 24วัน โดยที่ผ่านมาได้ทยอยผ่อนจ่าย แต่เนื่องจากดอกเบี้ยสูง ทำให้มีเงินไม่พอจ่ายเหลือ เงินคงค้างอยู่อีกประมาณ 1,800 บาท จึงได้ขอผัดหนี้ออกไปก่อน ได้ทั้งเนื้อทั้งตัวก็เหลือเงินติดตัวอยู่ 50 บาท จึงได้ให้เจ้าหนี้ไป ซึ่งทางเจ้าหนี้ได้มีการข่มขู่ก่อนที่จะกลับออกไป หลังจากนั้นในคืนเดียวกันได้มีบุคคลใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาในบ้าน แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งทางลูกหนี้เชื่อว่าเป็นกลุ่มที่มาทวงหนี้นอกระบบ 

จับแล้วแก๊งทวงหนี้โหด พบเป็นวัยรุ่นสร้างตัว ลงทุนเองเก็บเอง    

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวเจ้าหนี้เงินกู้โหดรายนี้มาสอบสวน โดย พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒน์ธนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้เดินทางมาสอบสวนตัวของผู้ต้องหาด้วยตัวเอง ทราบชื่อคือ นายสาธิต หรือ แซ้ง อายุ 28 ปี นายอำพล หรือ หนึ่ง อายุ 24 ปี สองวัยรุ่นสร้างตัวที่ให้การว่าเป็นคนลงทุนปล่อยเงินกู้เอง โดยมีเงินทุนอยู่ 2 หมื่นบาท ปล่อยให้กับลูกหนี้ 4-5 เจ้า เมื่อทวงเงินไม่ได้ก็เกิดบันดาลโทสะไปข่มขู่ 

พล.ต.ต.ธวัชชัย กล่าวว่า จากการตรวจสอบแล้วผู้ต้องหาทั้ง 2 รายที่เป็นคนปล่อยเงินกู้นั้น ไม่ได้เป็นลูกน้องของผู้มีอิทธิพลหรือนายทุนเงินกู้แต่อย่างใด เป็นเพียงเจ้าหนี้ที่เพิ่งจะปล่อยเงินกู้ได้ไม่นาน โดยได้ลงทุนเองปล่อยเอง และเก็บเอง เมื่อเก็บไม่ได้ก็ไปข่มขู่ลูกหนี้ แต่คลิปวงจรปิดที่ปรากฏเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดนั้น กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นเสียงอะไรกันแน่ และเป็นเสียงปืนจากกลุ่มนี้หรือไม่ ต้องมีการตรวจสอบพยานหลักฐานโดยรอบอีกครั้ง และได้ฝากถึงประชาชนที่เป็นหนี้นอกระบบ หากไม่ได้รับความเป็นธรรมถูกข่มขู่จากเจ้าหนี้ ก็ให้มาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีตำรวจได้ทันที และหากไม่ได้รับการดำเนินการใดๆ ก็ให้ขึ้นไปพบกับผู้กำกับการของสถานีตำรวจนั้นได้เลย 

ด้านนายอรรถวุฒิ พึ่งเนียม ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ตอนนี้มีลูกหนี้ของ จ.เชียงใหม่ลงทะเบียนในระบบของกระทรวงมหาดไทยประมาณ 1,800 ราย เจ้าหนี้ 1,200 ราย มูลหนี้ประมาณ 81 ล้านบาท จากนี้ก็จะมีการเจรจาในแต่ละรายโดยเฉพาะรายที่ต้องการเจรจาเร่งด่วนมีประมาณ 400 กว่าราย 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดี 2 ผู้ต้องหาแก๊งปล่อยเงินกู้นอกระบบ ในฐานความผิดร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยไม่ได้รับอนุญาตและให้บุคคลอื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กฎหมายกำหนดไว้ และทางพนักงานสอบสวนจะได้นำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ไปขออำนาจศาลจังหวัดเชียงใหม่ฝากขังต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส