“บิ๊กทิน” อ้างคลิปทหารรับทัวร์จีนตั้งแต่ปี 64 แต่เอาผิดได้

7 ธ.ค. 66

"สุทิน คลังแสง" สั่งสอบแล้วคลิป สห. ตั้งแถวรับนักท่องเที่ยวจีน หน้าโรงแรมในพัทยา พบเป็นคลิปปี 64 ย้ำต่อให้เป็นคลิปเก่าก็เอาผิดได้ หากผิดจริง

กรณีโซเชียลมีการเผยแพร่คลิปสารวัตรทหาร 6 นายและหญิงแต่งชุดไทยร่วมกันตั้งแถวรับทัวร์จีน โดยคลิปดังกล่าวถูกถ่ายที่หน้าโรงแรมแห่งหนึ่งในพัทยา จ.ชลบุรี โดยในคลิปมีข้อความระบุว่า “เป็นการเช่าเหมาเที่ยวในประเทศไทย พร้อมไกด์นำเที่ยวส่วนตัวแบบกำหนดเอง ทัวร์พัทยาแบบวันเดย์ทริป รับ-ส่งถึงสนามบินในกรุงเทพ” จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปก่อนหน้านี้นั้น

ล่าสุดนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงคลิปดังกล่าว โดยระบุว่า เมื่อวานนี้ได้ตรวจสอบแล้ว และได้สั่งการให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบอย่างละเอียด ซึ่งในเบื้องต้นได้รับแจ้งว่าเป็นคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อปี 2564 ซึ่งจะไปด้วยเหตุใดนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวน แต่คลิปดังกล่าวเป็นคลิปเก่า ไม่ทราบว่าใครไปนำออกมา

เมื่อถามว่าเป็นคลิปเก่า แต่ถ้าตรวจพบว่ามีความผิดสามารถเอาผิดได้หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า ถ้าเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ๆ และไม่ถูกต้องไม่ชอบธรรม ผิดระเบียบของทางการ ก็สามารถที่จะเอาผิดย้อนหลังได้ โดยต้องตรวจสอบให้ละเอียดและให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม