คนขับเผลอเหยียบคันเร่งแทนเบรก รถเมล์สาย 40 พุ่งชนรถจอดติดไฟแดงพังยับ 20 คันรวด!

2 ธ.ค. 66

เกิดอุบัติเหตุรถประจำทาง สาย 40 คนขับเผลอเหยียบคันเร่งแทนเบรก พุ่งชนรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ เสียหาย 20 คัน บาดเจ็บ 4 คน กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 1 ธันวาคม เกิดเหตุรถประจำทาง สาย 40 เสียหลักชนรถคันอื่นๆ ที่จอดติดการจราจรอยู่บนถนนพญาไท บริเวณตรงข้ามจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย บนถนนพญาไท มุ่งหน้าแยกมาบุญครอง ส่งผลให้รถยนต์ รถแท็กซี่ รถจักรยานยนต์ รถสามล้อรับจ้าง รวมทั้งหมด 20 คัน ตำรวจและอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู เร่งให้การช่วยเหลือ พบผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน นำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

1701479468592

ขณะที่ตำรวจนครบาลปทุมวัน เร่งลงพื้นที่ตรวจพร้อมประสานรถยก เพื่อเปิดเส้นทางการจราจรอย่างเร่งด่วน เนื่องจากเหตุที่เกิดขึ้นมีรถชนกันจำนวนหลายคัน ส่งผลให้การจราจรบนถนนพญาไท ต่อเนื่องถนนพระรามสี่ ขาเข้าติดขัดเป็นอย่างมาก โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนจะเปิดทางสัญจรได้เป็นปกติ ส่วนผู้เสียหายทั้งหมดรวมถึงพนักงานขับรถโดยสารประจำทางตำรวจเชิญตัวไปที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวันเพื่อสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

นายอำพร เดชอาจ คนขับรถแท็กซี่ ที่ได้รับความเสียหาย เล่าให้ทีมข่าวฟังว่าขณะเกิดเหตุเป็นช่วงจราจรติดขัด รถโดยสารประจำทางสาย 40 พุ่งเข้ามาชนท้ายอย่างแรง ก่อนที่จะดันรถของตัวเองไปชนรถคันอื่นๆ ที่จอดอยู่ใกล้เคียงกัน จนทำให้มีผู้เสียหายจำนวนหลายคัน เมื่อสอบถามพนักงานขับรถโดยสารประจำทาง ได้บอกเพียงสั้นๆ ว่ามีปัญหาในเรื่องระบบเบรก ทำให้ไม่สามารถหยุดรถได้ก่อนพุ่งชนรถคันที่จอดอยู่ข้างๆ

1701479567429

นางสาวปรรณพัชร์ พิพัฒธีระมงคล อายุ 37 ปี หนึ่งในผู้ได้รับบาดเจ็บได้เดินทางออกจากโรงพยาบาลมาที่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เล่าเหตุการณ์ในช่วงเกิดเหตุว่า ขณะกำลังเดินทางกลับบ้าน รถติดอยู่บนถนนพญาไทได้ยินเสียงดังมาจากรถคันข้างหลังก่อนที่รถของตัวเองจะถูกชนมาเกือบทุกทิศทาง ทำให้ตัวเองได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าขวา เนื่องจากถูกอัดติดกับตัวรถไม่สามารถออกจากรถได้ในขณะนั้น อีกทั้งรถของตัวเองเกิดหม้อน้ำแตกทำให้เกิดควันบริเวณห้องเครื่องรถยนต์ ยิ่งทำให้รู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ก่อนที่กู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือและนำส่งโรงพยาบาล

1701479513282

พ.ต.อ.จิรพัฒน์ พรหมสิทธิการ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 รักษาราชการแทนผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน เปิดเผยว่า จากการสอบปากคำพนักงานขับรถโดยสารสาย 40 เบื้องต้นให้การว่า เพิ่งขับรถเมล์ไฟฟ้าได้ 2 เดือน ระหว่างเกิดเหตุเกิดตกใจจึงพยายามเหยียบเบรก แต่เผลอไปเหยียบคันเร่ง จนทำให้รถพุ่งไปจอดรถคันที่จอดติดการจราจรอยู่ด้านหน้า ซึ่งก่อนหน้านี้คนขับมีประสบการณ์ขับรถโดยสารประจำทาง NGV มานานกว่า 20 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปตรวจวัดแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งตรวจสอบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บและได้รับเสียหายทั้งหมดจำนวนกี่ราย เบื้องต้นพิจารณาแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ เอารถมีประกันประเภท 3 ส่วนค่าเสียหายที่เกิดขึ้น ทางบริษัทรถโดยสารประจำทางมีประกันประเภท 3 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาไกล่เกลี่ยระหว่างประกันรถคันอื่นๆ ของผู้เสียหาย เพื่อเรียกร้องค่าเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งหมด

1701479538346

ด้านทางบริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด ได้ทำหนังสือชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า สาเหตุของการชนครั้งนี้ ทางบริษัทได้ตรวจสอบหลักฐาน พร้อมสอบถามข้อมูลกับพนักงานขับรถวัย 60 ปี แล้ว และได้ยอมรับว่า เผลอเหยียบคันเร่ง แทนการเหยียบเบรกรถ ทำให้รถเกิดพุ่งไปกระทบกับรถด้านหน้า จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว โดยตัวรถนั้นไม่มีความผิดปกติแต่อย่างใด ทางบริษัทฯ จะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียด และลงโทษพนักงานขับรถตามมาตรการขั้นเด็ดขาด พร้อมกำชับผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงระบบการให้บริการที่ดีขึ้น ด้วยการคำนึงถึงความปลอดภัยของประชาชนเป็นสำคัญ

1701479582616

ด้านการช่วยเหลือช่วงเวลาเกิดเหตุ ทางบริษัทได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุในทันที เพื่อรักษาตัวในโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด พร้อมประสานประกันภัยเข้าดูแลเรื่องค่าใช้จ่ายต่างๆ ขณะเดียวกันทางบริษัท ขออภัยต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมขอแสดงความรับผิดชอบ ดูแลค่าเสียหายให้แก่ผู้ได้รับผลกระทบทุกรายอย่างเต็มที่

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส