44 นักพนันกำถั่วคอตก ตำรวจคุมตัวส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง

22 พ.ย. 66

ตำรวจ คุม 44 นักพนันกำถั่ว ส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ระบุ หลังจากนี้เป็นอำนาจของศาล หากผู้ต้องหารับสารภาพก็ตัดสินได้เลย 

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 22 พ.ย. 66 ที่ สน.ดอนเมือง พนักงานสอบสวนได้ควบคัมตัว 44 นักพนัน ที่ถูกจับภายในบ่อนสนามฟุตซอล ซอยสรงประภา 1 ช่วงเย็นวานนี้ (21 พ.ย. 66) ขึ้นรถควบคุมส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง 

พ.ต.ท.โอสถ ผ่าโผน รองผกก.(สอบสวน) สน.ดอนเมือง เปิดเผยว่า วันนี้ได้คุมตัวนักพนันทั้ง 44 คน มีเจ้ามือ 1 คน เจ้าของสถานที่ 1 คน ซึ่งได้ทำการสอบสวนเสร็จหมดแล้ว และระหว่างคุมตัวส่งฟ้องศาลแขวงดอนเมือง ในส่วนการขั้นตอนหลังจากนี้เป็นอำนาจของศาล หากผู้ต้องหาให้การรับสารภาพก็ตัดสินได้เลย 

ความผิดในส่วนนักพนันมีความผิดฐานร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ( กำถั่ว ) ส่วนเจ้ามือแจ้งข้อหาเป็นเจ้ามือรับกินรับใช้ ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน ( กำถั่ว ) รวม 2 ข้อหา ส่วนเจ้าของสถานที่เองก็มีความผิดฐานได้รับผลประโยชน์เป็นเจ้าของสถานที่รับกินรับใช้ ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าของสถานที่ยอมรับว่าได้เช่าสถานที่ดังกล่าวในการเล่นพนัน 

พ.ต.ท.โอสถ กล่าวต่อว่า ซึ่งหลังจากนี้หากพบว่ามีการกลับลักลอบเล่นการพนันอีก ทางฝ่ายสืบสวนก็จะต้องดำเนินการเข้าจับกุมอีก ในส่วนขอนักพนันที่ถูกจับซ้ำส่วนนี้อยู่ในบทเพิ่มโทษของผู้ต้องหาแต่ละรายอยู่แล้ว หากศาลเห็นว่สเป็นบุคคบที่เคยถูกจับก่อนหน้านี้ศาลเองอาจะเพิ่มโทษไปในตัวซึ่งโทษหนักสุดถึงโทษจำคุก 1 ปี ปรับไม่เกิน 2 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส