ระทึก! ตำรวจทางหลวงไล่ล่า 2 กระบะ ลอบขนแรงงานต่าวด้าว 20 ราย

21 พ.ย. 66

 

สุดระทึก! ตำรวจทางหลวงขับรถไล่ล่า 2 กระบะกลางเมืองกรุงเก่า แอบขนแรงงานต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย หนีไม่รอดรวบตัวได้ 20 ราย 

ช่วงกลางดึกวันที่ 20 พ.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยาได้เผยแพร่คลิปเหตุการณ์ไล่ล่ารถกระบะขนแรงงานต่างด้าว โดยภาพจากกล้องหน้ารถตำรวจทางหลวงพระนครศรีอยุธยา บันทึกภาพเหตุการณ์ไล่ติดตามรถกระบะสีดำและรถกระบะสีขาวต้องสงสัย เหมือนบรรทุกของหนักมาตามถนนทางหลวงหมายเลข 347 บางปะหัน-ปทุมธานี 

จนกระทั่งมาถึงสี่แยกสัญญาณไฟจราจรทุ่งมะขามหย่อง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นไฟแดง เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้แสดงตัว แต่รถทั้ง 2 คันเห็นท่าไม่ดี พยายามเร่งเครื่องหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงนำสมอบกวางไว้หน้ารถ เพื่อที่จะสกัดกั้นไม่ให้รถยนต์ขนแรงงานต่างด้าวหนี แต่ 1 ใน 2 คัน ซึ่งเป็นรถกระบะสีดำกลับเร่งเครื่องยนต์ทับสมอบกขับย้อนศรไปตามถนนทางหลวงเส้น 347 เพื่อหลบหนีด้วยความเร็วจนเกิดประกายไฟ เนื่องจากเป็นเหล็กและขูดกับถนน 

1700533176870

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับไล่ติดตาม พร้อมทั้งวิทยุให้กำลังตำรวจช่วยสกัดจับ พร้อมกับได้เปิดสัญญาณไฟให้จอด แต่รถกระบะคันดังกล่าวกับเร่งเครื่องหลบหนีไปตามถนน จากนั้นเลี้ยวหลบหนีเข้าไปบริเวณทางหลวงเส้นหมายเลข 356 รวมระยะทางกว่า 15 กิโลเมตร แต่หลบหนีไม่พ้น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงสกัดจับไว้ได้บริเวณริมถนนทางหลวงเส้น 356 ต.บ้านรุน อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา 

ภายในรถพบว่า ด้านหน้าและด้านหลังอัดแน่นไปด้วยแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาทั้ง ชายหญิงรวม 10 คน โดยมีนายชยางกูร แซ่โซ้ง อายุ 20 ปี ชาวอ.วังเจ้า จ.ตาก เป็นคนขับ ส่วนรถกระบะสีขาวที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับไว้ได้ บริเวณสี่แยกสัญญาณไฟจราจรทุ่งมะขามหย่อง อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งภายในรถกระบะบรรทุกแรงงานต่างด้าว สัญชาติเมียนมานั่งอัดแน่นมาภายในรถ เป็นชายหญิงรวม 10 คน โดยมีนายรัฐพล แซ่ว่าง อายุ 23 ปี ชาว อ.วังเจ้า จ.ตากเป็นคนขับ 

1700533231767

สอบถามนายชยางกูรรับสารภาพว่า ได้รับแรงงานต่างด้าวบริเวณป่าข้างทางภายในพื้นที่ จ.ตาก 10 คน และได้ชักชวนนายรัฐพล ซึ่งเป็นคนภายในหมู่บ้านเดียวกันให้ไปรับแรงงานต่างด้าวมาอีก 10 คน โดยขับตามกันมา เพื่อจะนำแรงงานต่างด้าวไปส่งในพื้นที่บริเวณคลองเจ็ด จ.ปทุมธานี โดยอ้างว่าได้รับค่าจ้างเที่ยวละ12,000-15,000 บาท ส่วนเงินที่ได้นำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน โดยทำมาแล้ว 1  ครั้งแต่ไม่ถูกจับ จึงลักลอบขนแรงงานต่างด้าวอีกครั้ง จนมาถูกเจ้าหน้าที่สกัดจับไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถทั้งสองราย 

ส่วนนายรัฐพลถูกแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มฐานปลอมแบ่งเอกสารของราชการ ขณะที่แรงงานต่างด้าวทั้งหมดถูกแจ้งข้อกล่าวหาเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามา และอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส