ระทึกกลางดึก!แผ่นดินไหวขนาด 4.0 ที่อำเภอสังขละบุรี

19 พ.ย. 66

แผ่นดินไหว ขนาด 4.0 ที่อำเภอ สังขละบุรี ชาวบ้านรับรู้ถึงแรงสั่นสะเทือนตกใจตื่นกลางดึก ขณะที่ 2 เขื่อนยืนยันไม่ได้รับผลกระทบ  นักท่องเที่ยวยังคงท่องเที่ยวได้ตามปกติ

เมื่อเวลา 03.07 น.วันที่ 19 พฤศจิกายน 2566 ได้เกิดแผ่นดินไหวขนาด 4.0 โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ที่บริเวณตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี ที่ความลึกใต้พื้นดิน 6 กิโลเมตร โดยเหตุการณ์แผ่นดินไหวดังกล่าว มีกล้องวงจรปิดของชาวบ้านในพื้นที่ จับภาพขณะที่ตัวบ้านเกิดการสั่นไหวเพราะแรงสั่นสะเทือน นานประมาณ 10 วินาที จนชาวบ้านต้องตกใจตื่นขึ้นกลางดึกเพราะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนในครั้งนี้

นางนาตยา นุ่นวัฒนะ แม่ค้าขายหมูในตลาดสดอำเภอสังขละบุรี ให้ข้อมูลกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองมาตั้งร้านตั้งแต่ช่วงประมาณเที่ยงคืนเศษ ขณะกำลังนั่งอยู่ในตลาดเวลาประมาณตี 3 เศษ ก็รับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนที่เกิดขึ้น ซึ่งตอนแรกตนเองคิดว่า ตัวเองไม่สบายจะเป็นลมจนเกิดตัวสั่น แต่ความจริงเกิดจากแรงสั่นสะเทือน ของพื้นดินที่เกิดจากแผ่นดินไหว

ทางด้านแม่ค้าในตลาดอีกราย ให้ข้อมูลว่าตนเอง ก็มาเปิดร้านที่ตลาดในช่วงกลางดึก ในขณะนั้นเวลาประมาณ 03.07 น.ก็รับรู้การสั่นสะเทือนได้ เนื่องจากพื้นดินที่ยืนอยู่นั้นเหมือนกับกำลังเคลื่อนที่อยู่ หลังจากเหตุการณ์สงบลงจึงรับรู้ว่านั่นคือเหตุการณ์แผ่นดินไหว

ขณะที่ทางเขื่อนวชิราลงกรณ์ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี และเขื่อนศรีนครินทร์ ที่อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ออกแถลงการยืนยันว่าแผ่นดินไหวดังกล่าว ไม่ส่งผลกระทบใดๆต่อความมั่นคงแข็งแรงของตัวเขื่อนทั้ง 2 แห่งในจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากจุดศูนย์กลางอยู่ห่างจากเขื่อนทั้ง 2 แห่งมาก จึงไม่มีแรงสั่นสะเทือนส่งผลมาถึง

ขณะที่บรรยากาศของนักท่องเที่ยว บริเวณสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ ในพื้นที่ตำบลหนองลู อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นักท่องเที่ยวยังคงเดินทางมาถ่ายรูปเช็คอิน และทำกิจกรรมใส่บาตรพระสงฆ์ในช่วงเช้ากันตามปกติ แม้เมื่อคืนที่ผ่านมาขณะนอนพักผ่อนจะรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน แต่ก็ไม่ได้รู้สึกวิตกกังวลใดๆ เพราะแผ่นดินไหวดังกล่าวเกิดขึ้นเพียงช่วงสั้นๆประมาณ 10 วินาทีเท่านั้น ในส่วนของความเสียหาย ทั้งต่อตัวสะพานไม้อุตตมานุสรณ์ และสิ่งก่อสร้าง รวมถึงบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่อำเภอสังขละบุรีนั้น จนถึงขณะนี้ยังคงไม่มีรายงานความเสียหายใดๆเข้ามาแต่อย่างใด.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส