พระเกจิดัง เตือนอย่าเชื่อหลอกบูชาเหรียญพระครูบาอริยชาติ รุ่นต่อศักดิ์ต่อบารมี

17 พ.ย. 66

 

พระเกจิดังภาคเหนือ เตือนอย่าหลงเชื่อเพจปลอม หลอกเช่าบูชาวัตถุมงคล เหรียญพระครูบาอริยชาติรุ่นต่อศักดิ์ต่อบารมี ควรตรวจดูอย่างละเอียด 

วันที่ 17 พ.ย. 66 พระภาวนารัตนญาณวิ. (อริยชาติอริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ จ.เชียงราย ออกมาเตือนพระพุทธศาสนิกชน จากกรณีที่มีเพจในเฟซบุ๊ก แอบอ้างโฆษณาเช่าวัตถุมงคลรุ่นล่าสุด อย่างพระครูบาอริยชาติรุ่นต่อศักดิ์ต่อบารมี ซึ่งกำลังเป็นที่นิยมในการเช่าบูชาวัตถุมงคล ได้มีการทำเพจปลอมหรือการโฆษณาช่องทางต่างๆ จึงอยากออกมาเตือนสติพุทธศาสนิกชนที่ต้องการเช่าบูชาให้ระวัง และตรวจสอบให้ดีว่าช่องทางดังกล่าวที่ไปอ่านดูว่าใช่ของทางวัดจริงหรือไม่ และอย่าตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพโดยเด็ดขาด 

พระภาวนารัตนญาณวิ. (อริยชาติอริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ เปิดเผยว่า สำหรับวัตถุมงคลดังกล่าวคือรุ่นล่าสุด พระครูบาอริยชาติรุ่นต่อศักดิ์ต่อบารมี ที่กำลังเป็นที่นิยม สำหรับลูกศิษย์หรือคนที่ต้องการจะติดเช่าบูชา ตอนนี้ได้มีช่องทางต่างๆ ที่ทำการจำหน่าย แต่ทว่าเป็นเพจปลอมที่หลอกโฆษณาดังกล่าวนี้ขึ้นมาเยอะมาก จึงอยากเตือนคนที่อยากเช่าบูชาให้ตรวจสอบอย่างละเอียดว่าเป็นของทางวัดจริงหรือไม่ ให้เช็กเลขบัญชีของทางวัดดูว่าตรงกับทางวัดหรือควรติดต่อกับทางวัดโดยตรง สอบถามรายละเอียดได้ ทั้งนี้ทางเพจของวัดก็ออกประกาศแล้ว ซึ่งคาดว่าทางลูกศิษย์ หรือคนที่อยากจะบูชาคงได้รับข้อมูลข่าวสารเรียบร้อยแล้ว 

ส่วนการเช่าวัตถุมงคลในครั้งนี้ก็นำปัจจัยมาทำสาธารณประโยชน์ได้หลาย เช่น สมทบทุนช่วยโรงพยาบาลตำรวจ สมาคมแม่บ้านตำรวจ ทุนการศึกษาของลูกหลานตำรวจ ถือว่าเป็นการวมบุญกันในครั้งนี้ ส่วนมิจฉาชีพที่ออกเพจมาปลอมหลอกประชาชน ขณะนี้อยากเตือนว่าให้หยุดเลิกทำ เพราะอาจเป็นบาปได้ ส่วนคนที่อยากเช่าบูชาก็ให้ตรวจสอบดูให้ดีอย่างละเอียด ไม่เช่นนั้นจะตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส