ทหารปะทะแก๊งค้ายาบ้าแนวชายแดนไทย - เมียนมา วิสามัญดับ 1 ศพ

12 พ.ย. 66

ทหารปะทะ แก๊งค้ายา ลักลอบแบกเป้ขน ยาบ้า จากประเทศเพื่อนบ้าน วิสามัญ คนร้ายดับคาที่ 1 ราย พร้อมของกลางยาบ้า 2 แสนเม็ด

พล.ต.ประพัฒน์ พบสุวรรณ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กองกำลังผาเมือง สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมืองตรวจยึดของกลางยาบ้าจำนวนมากเพื่อขยายลผลตามกฎหมาย หลังจากเมื่อวันที่ 11 พ.ย.เวลาประมาณ 21.00น.ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทหารที่ประจำการอยู่ตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้านจ.เชียงใหม่ และจ.เชียงราย เปิดยุทธการสกัดกั้นยาเสพติดอย่างเต็มพิกัด

เนื่องจากสืบทราบว่าขบวนการค้ายเสพติดจะลักลอบขนยาบ้าจำนวนมากจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาตามชายแดนดังกล่าว

กระทั่งต่อมาเวลาประมาณ 21.00น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.3107 ได้จัดกำลังออกลาดตระเวณบริเวณช่องทางสันมะเค็ด ซึ่งเป็นช่องทางธรรมชาติเขตติดต่อไทย-เมียนมา ด้านหมู่บ้านสันมะเค็ด ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง ได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยประมาณ 4-5 คน เดินลัดเลาะมาตามป่าเขา โดยแบกเป้สัมภาระมาด้วย

เจ้าหน้าที่ทหารพรานจึงได้แสดงตัวจะเข้าไปทำการตรวจค้น แต่ปรากฎว่ากลุ่มคนดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องต่อสู้ เป็นเหตุให้มีการปะทะกันขึ้นนานประมาณ 5 นาที เมื่อสิ้นเสียงปืนพบว่าเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย และจากการตรวจสอบจุดปะทะของฝ่ายตรงข้ามปรากฎว่า พบคนร้ายเสียชีวิตคาที่1 ศพ และพบกระสอบผ้าดัดแปลงเป็นกระเป๋าเป้ตกอยู่กระจัดกระจายตามแนวป่าที่เป็นร่องเขาลึก

เบื้องต้นพบเป้ 2 ใบ ภายในบรรจุยาบ้าใบละประมาณ 100,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าเบื้องต้น 200,000 เม็ด ซึ่งทางพ.อ.ไมตรี ศรรีสันเทียะ เสนาธิการกองกำลังผาเมืองได้นำกำลังเข้าไปสนับสนุนและตรวจสอบที่เกิดเหตุ คาดว่าของกลางคาดว่าเป็นกลุ่มว้าที่ขนของกลางมาจากบ้าน 46 ตรงกันข้ามชายแดนประมาณ 1กิโลเมตร.

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส