ข่าวร้าย! กระทรวงต่างประเทศ แจ้งคนไทยในอิสราเอล ดับเพิ่ม 5 ราย

10 พ.ย. 66

 

ข่าวร้าย! กระทรวงต่างประเทศ แจ้งคนไทยในอิสราเอล ดับเพิ่ม 5 ราย ยอดพุ่งเป็น 39 ราย ด้านทูตเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บรักษาตัวที่โรงพยาบาลในอิสราเอล 

วันที่ 10 พ.ย. 66 นาง กาญจนา ภัทรโชค อธิบดีกรมสารนิเทศและโฆษกกระทรวงการต่างประเทศ แจ้งผลกระทบต่อคนไทยในสถานการณ์อิสราเอลและกาซาว่า กระทรวงฯ ได้รับรายงานจากสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ แจ้งเพิ่มเติมล่าสุดว่า ทางการอิสราเอลได้แจ้งยืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 5 ราย ภายหลังจากการพิสูจน์อัตลักษณ์ได้เพิ่มเติม ทำให้ผลกระทบต่อคนไทยขณะนี้คือ มีเสียชีวิต 39 ราย ผู้บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 4 คนและถูกจับกุมคงเดิม 25 คน 

ทั้งนี้ น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ และนายศักดินาถ สนธิศักดิ์โยธิน ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงในอิสราเอล-กาซา ที่รักษาตัวอยู่โรงพยาบาล จำนวน 2 แห่ง ได้แก่ นายมาโนช สีทอง และนายวันชัย มนต์เสนา ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เทล ฮาโชเมอร์ เชบา และนายพิชิตชัย ปรารถนา ที่โรงพยาบาลชามีร์ เมดิคัล เซนเตอร์ (อัสซาฟ ฮาโรเฟห์) ซึ่งทุกรายมีอาการดีขึ้นตามลำดับ 

เอกอัครราชทูตและผู้ตรวจราชการกรม ได้ให้กำลังใจ พร้อมให้คำแนะนำต่างๆ รวมทั้งติดตามอาการกับแพทย์ที่รักษา รวมถึงมอบอาหารไทยให้แก่ผู้บาดเจ็บที่สามารถรับประทานอาหารได้ด้วย และจะติดตามการเยี่ยมเยียนผู้ป่วยอีกรายในโอกาสต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส