ชาวบ้าน ผวาผีแม่ม่าย นำเสื้อสีแดงแขวนหน้าบ้าน หลังคนในหมู่บ้านไหลตายติดต่อกัน 5 คน

18 พ.ย. 62
วันที่ 18 พ.ย. 62 ชาวบ้านในพื้นที่ ต.หนองไม้ไผ่ อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา ต่างพากันนำเสื้อสีแดงมาแขวนไว้หน้าบ้านตนเอง เพราะถือเป็นความเชื่อที่สืบทอดกันมาว่าสามารถปัดเป่าภัยอันตรายจากผีแม่หม้ายได้หลังเกิดเหตุชาวบ้านไหลตาย หรือโรคหัวใจวายเฉียบพลัน ติดต่อกันถึง 5 ราย ภายใน 2 เดือน
เสื้อแดงแขวนหน้าบ้าน
นางรวม สิงห์ผักแว่น อายุ 78 ปี ชาวบ้าน บอกว่า เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา มีสองตายาย เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือที่ชาวบ้านเรียกว่าไหลตาย ต่อมาไม่นานก็ปรากฏว่ามีชาวบ้านในหมู่บ้านใกล้เคียงไหลตายเพิ่มอีก 3 ราย รวมเป็น 5 ราย จึงทำให้ชาวบ้านรู้สึกหวาดผวา พากันไปเชิญร่างทรงให้ทำพิธี ซึ่งปรากฏว่าร่างทรงได้บอกว่า ในหมู่บ้านมีผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตคน ไม้เว้นทั้งหญิงและชาย โดยร่างทรงแนะนำให้ชาวบ้านแก้เคล็ดด้วยการนำเสื้อแดงมาแขวนไว้หน้าบ้าน เพื่อป้องกันไม่ให้ผีแม่ม่ายมาเอาชีวิตคนในครอบครัว
นางรวม สิงห์ผักแว่น ชาวบ้าน
ด้านนางบุญเลื่อง บุญเกษม อายุ 73 ปี ชาวบ้าน บอกว่า  ถึงจะไม่ค่อยเชื่อเรื่องผีแม่ม่ายแต่ก็ไม่อยากลบหลู่ เพราะมีคนตายโดยไม่ทราบสาเหตุติดต่อกันถึง 5 คน เมื่อทุกบ้านพากันแขวนเสื้อแดงกันหมด ถ้าบ้านตนไม่แขวนก็จะเกิดความหวาดระแวง รู้สึกไม่สบายใจ จึงต้องแขวนเสื้อแดงด้วย ทุกวันนี้เมื่อตกค่ำชาวบ้านก็จะพากันเข้าบ้านปิดประตูอยู่ในบ้านใครบ้านมันเงียบกันหมด ไม่มีใครออกมาเดินเพ่นพ่าน หรือมานั่งเล่นนอกบ้านเหมือนแต่ก่อนแล้ว เพราะกลัวเจอผีแม่ม่ายมาเอาชีวิต ทำให้ช่วงกลางคืนในหมู่บ้านบรรยากาศเป็นไปด้วยความเงียบสงัด
นางบุญเลื่อง บุญเกษม ชาวบ้าน

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ