สลด! สองยายหลานจมน้ำดับคู่ คาดหลานเด็กพิเศษอยากได้ดอกบัว

14 ต.ค. 66

สลด! สองยายหลานจมน้ำดับคู่ หลังหลานเด็กพิเศษอยากได้ดอกบัว ยายจอดรถลงไปเก็บให้ คาดหลานลงน้ำตามแต่ว่ายน้ำไม่เป็น ยายพยายามช่วยแต่สู้แรงไม่ไหว

13 ตุลาคม 2566 เวลา 21.10 น. พ.ต.ต สุรชัย จรัสรัมย์ พนักงานสอบสวน สภ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งเหตุบุคคลจมน้ำที่บริเวณสระน้ำกลางทุ่งนา ริมถนนสายบ้านหนองเข้ - หนองตูม มุ่งหน้าบ้านหนองแดง ต.กุดโบสถ์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา จึงประสานกู้ภัยฮุก 31 โคราชจุดเสิงสาง และทีมปฏิบัติการเฉพาะกิจกู้ภัยใต้น้ำฮุก 31 โคราช ลงพื้นที่ค้นหาผู้สูญหาย เบื้องต้นทราบว่าผู้สูญหายมี 2 ราย เป็นยายและหลานทราบชื่อคือ นางสำเนียง สงวนนามสกุล อายุ 76 ปี เป็นยาย และหลานชายชื่อ นายนัฐพล สงวนนามสกุล อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ

1697266044054

โดยญาติที่แจ้งเหตุบอกว่า ทั้งสองคนขี่จักรยานยนต์พากันออกจากบ้านตั้งแต่ 10.00 น. และอาจจะเห็นดอกบัวในสระ จึงแวะลงไปเก็บที่สระน้ำดังกล่าว ต่อมาชาวบ้านที่ผ่านไปมาเห็นผิดสังเกต เพราะรถจักรยานยนต์ที่ทั้งสองคนขับมา จอดอยู่ริมสระน้ำนานเกินไป จึงลองเดินดูรอบๆ  สระน้ำ ก็พบเพียงรองเท้าแตะ 2 คู่ ถอดวางไว้ข้างๆ กัน จึงสันนิฐานว่า น่าจะจมน้ำ ได้รีบโทรแจ้งตำรวจและกู้ภัยให้มาช่วยตรวจสอบ

 

1697266059992

ซึ่งทีมกู้ภัยฮุก 31 เสิงสางและมนุษย์กบกู้ภัยใต้น้ำ ฮุก 31 ได้พยายามช่วยกันดำน้ำค้นหาภายในสระน้ำนานกว่า 1 ชั่วโมง จึงพบผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย รีบนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง ตรวจสอบภายในตัวของยายไม่มีเอกสารใดๆ พบเพียงกระเป๋าเงินที่มีเงินอยู่ 30,000 บาท เบื้องต้นสันนิษฐานว่า ทั้งสองคนขี่รถผ่านมาเห็นดอกบัว แล้วหลานอาจจะอยากได้ดอกบัว ยายจึงจอดรถลงไปเก็บให้ แต่หลานน่าจะลงน้ำตามไป แล้วว่ายน้ำไม่เป็น ยายจึงพยายามช่วยขึ้นฝั่งแต่สู้แรงไม่ไหว จึงพากันจมน้ำเสียชีวิตทั้งคู่  ซึ่งได้ให้กู้ภัยฯ นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งสองรายส่งชันสูตรที่ รพ.เสิงสาง ก่อนให้ญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส