ญาติเตรียมฌาปนกิจ น้องตะวัน สาวเมียนมา เหยื่อถูกยิงห้างพารากอน

8 ต.ค. 66

ญาติเตรียมพิธีฌาปนกิจ น้องตะวัน สาว เมียนมา เหยื่อถูกยิงที่ห้าง พารากอน ขณะที่ยอดเงินเยียวยากว่า 6 ล้านบาท

 

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 8 ต.ค.66 ที่วัดผาสุกมณีจักร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นสถานที่จัดพิธีฌาปนกิจศพ น.ส.ตะวัน พนักงานสาวชาวเมียนมา เหยื่อกระสุนปืนเด็กอายุ 14 ที่ถูกยิงเสียชีวิตในห้างสรรพสินค้าพารากอน มีกำหนดการฌาปนกิจศพเวลา 13.00 น.วันนี้

ก่อนพิธีได้มีการบำเพ็ญกุศลสวดมาติกา-บังสุกุล บรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เดินทางเข้าร่วมพิธีในช่วงเช้าพร้อมมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้เสียหายคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียและทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม พ.ศ.2559 จำนวนเงิน 200,000 บาท 

นาง Khin win แม่ของผู้เสียชีวิตยังอยู่ในอาการโศกเศร้าเสียใจ ส่วนญาติและเพื่อนพี่น้องต่างทยอยเดินทางร่วมพิธีอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า วันนี้ในส่วนของกระทรวงยุติธรรม ตนได้เป็นตัวแทนของท่านนายกรัฐมนตรีได้เดินทางมาร่วมพิธีฌาปนกิจในวันนี้ ได้พูดคุยกับทางแม่ของผู้เสียชีวิต เบื้องต้นทางคุณแม่อยู่ในความโศกเศร้าเสียใจ ทางกระทรวงยุติธรรมได้มอบเงินเยียวยาผู้เสียหายคดีอาญา ตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียและทดแทน และค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา จำนวน 200,000 บาท

ส่วนการช่วยเหลืออื่นๆในหน่วยงานอื่นๆก็อยู่ในระหว่างดำเนินการตามขั้นตอน ในกรณีของน้องตะวันตอนนี้ได้รับการช่วยเหลือจากทางรัฐบาลที่ประสานหน่วยงานไปได้จำนวนเงินทั้งหมด 6,200,000 บาท รวมกระทรวงยุติธรรม ในเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องความรุนแรงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น

ทางรัฐบาลก็ได้ให้ความสำคัญทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนไทยและต่างชาติเราต้องให้ความยุติธรรมทั้งหมด ซึ่งในการดำเนินคดีทางเราก็ได้มีการติดต่อใกล้ชิดกับสถานทูตเมียนมาร์อยู่แล้วเพื่อให้ความมั่นใจว่าทางเราได้ทำตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ