หนุ่ม18 น้อยใจขอเงินยายซื้อยาบ้าไม่ได้ หนีไปผูกคอดับ

2 ต.ค. 66

ยายจุดธูปเคาะโลงศพบอกหลานชายวัย 18 ปี ไปสู่ภพภูมิที่ดี หลัง ผูกคอ ดับปมน้อยใจขอเงินไปซื้อ ยาบ้า มาเสพครั้งสุดท้ายไม่ได้

 จากกรณี นายนพรุต หรือ เฟรม อายุ18 ปี ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต อยู่บริเวณขื่อหลังคาห้องน้ำในบ้าน ต.โคกสะอาด ส่วนปมสาเหตุที่คิดสั้น ญาติระบุว่านายเฟรมติดยาเสพติดมานาน จนมีอาการทางจิตเวช ล่าสุดพยายามขอเงินตายและยาย 1,000 บาท ไปซื้อยาเสพติดเป็นครั้งสุดท้าย แต่ตาและยายไม่ไห้จึงเกิดอาการน้อยใจ ก่อนผูกคอลาจากโลกนี้ไปเหตุเกิดช่วงสายวันนี้ (2ต.ค.66)

ความคืบหน้าล่าสุดวันที่ 2 ตุลาคม เวลา16.30น.ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้าน ซึ่งเป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของนายเฟรม

โดยบ้านงานศพมีญาติพี่น้องและชาวบ้านเดินทางมาช่วยกางเต็นท์หุงหาอาหารไว้ต้อนรับแขกที่มาร่วมงานฟังสวดอภิธรรมในคืนนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งนางเสา อายุ 64 ปี ยายผู้ตายได้จุดธูปเทียนและเคาะโลงศพเพื่อบอกกล่าวดวงวิญญาณหลานชายให้ไปสู่ภพภูมิที่ดี เกิดชาติหน้าขอให้เป็นคนดี อย่าได้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดอีกเลย เพราะจะทำให้ชีวิตตกต่ำไม่ตายก็ติดคุก

ขณะแม่ของผู้ตายกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับมาจากประเทศออสเตรีย คาดว่าจะมาถึงในวันพุธที่จะถึงนี้ และจะได้ปรึกษากันว่าจะฌาปนกิจศพผู้ตายในวันไหน

นางเสา เล่าให้ฟังอีกว่าหลานเรียนไม่จบ ม.3 จบเพียงม.2 ออกจากโรงเรียนก็ไม่ได้ทำงานอะไร ติดยาเสพติดมาตั้งแต่ ม.2 ปกติหลานมักจะขอเงินครั้งละ 500–600บาท แต่ตาและยายก็ให้ไปครั้งละ 100–120 บาท เพราะตากับยายก็ไม่มีเงินและรู้อยู่แล้วว่าหลานจะเอาไปซื้อยาเสพติด เมื่อเช้าตนไปบ้านลูกหลานที่อยู่อีกหลังถัดไป กำลังทำอาหารเช้า หลานก็มาขอเงิน 1,000 บาท ตนก็ผิดสังเกตเพราะขอเยอะกว่าทุกครั้ง ทั้งยังบอกอีกว่าจะขอเป็นครั้งสุดท้าย เพราะจะเลิกเสพยาแล้ว เมื่อตนไม่ให้ก็ไม่นึกว่าหลานจะคิดสั้นแบบนี้

”ที่ผ่านมาเคยพาไปรักษาอาการจิตเวชจากการเสพยาบ้ามา 4 ครั้งแล้ว แต่ก็กลับมาเสพเหมือนเดิม เลยทำให้มีอาการหลอนคลุ้มคลั่งอาละวาดทำลายข้าวของในบ้านหนักเข้าก็ไล่ทำร้ายตนและตาได้รับบาดเจ็บเมื่อขอเงินตาและยายไปซื้อยาบ้ามาเสพไม่ได้”

น.ส.สมปอง อายุ 42 ปี ป้าผู้ตายเล่าว่าพ่อแม่หลานแยกทางกันตั้งแต่เล็กและอยู่กับตาและยายมาตลอด ตนเองก็ช่วยเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก เสียใจมากที่หลานทำอะไรแบบนี้ หลานเป็นคนเก็บกด เป็นคนไม่ค่อยพูดมาตั้งแต่เด็ก บอกสอนหลานตลอดให้เป็นคนดีไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวยาเสพติด แต่หลานก็ไม่ฟัง 

เมื่อ 3–4 วันที่แล้ว ปกติอีกาที่หมู่บ้านก็ร้องเป็นปกติ แต่วันนั้นเหมือนกับจะร้องพร้อมกันหลายตัว และร้องเสียงดังมาก คนโบราณเขาก็ว่าหากมีเหตุการณ์เช่นนี้ จะมีคนตายหรือเกิดเรื่องไม่ดีขึ้นในหมู่บ้าน และไม่คิดว่าจะเป็นหลานชายของตัวเองและอยากฝากเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องและรัฐบาลชุดใหม่ให้ช่วยปราบยาเสพติดให้สิ้นซากไปจากบ้านเมืองเราเสียที.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ