เพลิงมรณะ! เกิดเหตุสลดไฟไหม้ในงานแต่ง มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 113 ศพ

27 ก.ย. 66

เพลิงมรณะ! เกิดเหตุสลดไฟไหม้กลางงานแต่ง ของคู่รักคู่หนึ่งในอิรัก มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 113 ศพ บาดเจ็บกว่า 150 ราย

27 ก.ย. 2566 สื่อต่างประเทศ ฺฺBBC รายงานเรื่องราวสุดสลด เกิดเหตุไฟไหม้ในพิธีวิวาห์ของหนุ่มสาวคู่หนึ่งในประเทศอิรัก

เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นในงานแต่งงานของหนุ่มสาวคู่หนึ่ง ในเขต Al-Hamdaniya ในจังหวัด Nineveh ทางตอนเหนือของอิรัก เมื่อช่วงเย็นวันอังคารที่ 26 ก.ย. ที่ผ่านมา โดยยังไม่มีการรายงานถึงสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้  แต่รายงานเบื้องต้นระบุเพียงว่าอาจเกิดขึ้นหลังจากการจุดพลุดอกไม้ไฟ ภาพถ่ายที่โพสต์โดยสำนักข่าวนีนาของอิรัก แสดงให้เห็นเจ้าหน้าที่ดับเพลิงหลายสิบคน กำลังพยายามดับไฟที่กำลังลุกไหม้

ผู้อำนวยการฝ่ายป้องกันพลเรือนของอิรัก กล่าวว่า “จากเหตุเพลิงไหม้ ส่งผลให้บางส่วนของห้องโถงถล่มลงมา เนื่องจากโครงสร้างทำจากวัสดุที่ติดไฟง่าย จึงทำให้อาคารพังทลายลงภายมาในไม่กี่นาที เมื่อเกิดเพลิงไหม้”

อิมัด โยฮานา วัย 34 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า มีคนหลายร้อยคนกำลังเฉลิมฉลองอยู่ในงานแต่ง แต่เมื่อเวลาประมาณ 22.45 น. ตามเวลาท้องถิ่น (19.45 น. GMT) ได้เกิดเพลิงพิโรธขึ้น ผู้คนต่างหนีตายออกจากอาคารดังกล่าวนั้น ไม่นานอาคารหลังนั้นก็ได้ถล่มลงมา

 

ภาพหลังเหตุเพลิงไหม้ เผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ฉุกเฉินกำลังปีนป่ายเหนือเศษหินและหลังคาที่พังทลายลงด้วยโลหะที่บิดเป็นเกลียว และถูกไฟไหม้ดำเป็นตอตะโก ที่โถงจัดงานที่พังทลาย ขณะที่สำนักข่าว INA อย่างเป็นทางการของอิรัก รายงานก่อนหน้านี้ว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 150 คนจากเหตุเพลิงไหม้ และมีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 113 ศพ

ข้อมูลอ้างอิงจาก : BBC

advertisement

ข่าวยอดนิยม