กระบะซิ่งหนีตำรวจก่อนจนมุม พบลอบขนเฮโรอีน 272 แท่ง มูลค่า 50 ล้าน เตรียมส่งมาเลเซีย

23 ก.ย. 66

ตำรวจหาดใหญ่แถลงจับกุมเฮโรอีน 272 แท่ง มูลค่าประมาณ 50 ล้าน เตรียมลักลอบส่งออกไปยังมาเลเซีย

วันนี้ (23 ก.ย.66) ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา มีรายงานว่า พ.ต.อ.ภูมิ บาลทิพย์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.มาชา แก้วทอง รอง ผกก.(ป)ฯ พ.ต.ท.อนุวัฒน์ ฤทธิชัย รอง ผกก.(สส)ฯ ร.ต.อ.พิชเยศ ชูเมือง รอง สว.(สส) หัวหน้าชุดปราบปรามยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จับกุมเฮโรอีนลอตใหญ่ 272 แท่ง มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท พร้อมเครือข่ายค้าเฮโรอีนข้ามชาติ 3 คน

โดยเริ่มจากเมื่อวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมาขณะตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดยาเสพติด สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา และชุดสายตรวจ 191 ของ สภ.หาดใหญ่ ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัดบริเวณสี่แยกควนลัง ถนนสายเอเชีย ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อตรวจค้นและจับกุมยาเสพติด หลังจากได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติลำเลียงเฮโรอีนลอตใหญ่จากภาคเหนือไปยัง 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

กระทั่งพบรถเป้าหมาย เป็นรถกระบะอีซูซุ 4 ประตู สีน้ำเงิน ทะเบียน กค 1837 พัทลุง ขับผ่านด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจค้น แต่รถกระบะคันนี้กลับแหกด่าน ขับหลบหนีเจ้าหน้าที่จึงขับรถติดตามไล่ล่า จนสามารถสกัดจับรถกระบะคันนี้ได้ที่บริเวณหน้าปั๊มพีที ถนนสายเอเชีย ต.นาหม่อม อ.นาหม่อม จ.สงขลา หลังจากที่หนีมาได้ราว 10 กิโลเมตร และรวบตัวคนขับเอาไว้ชื่อ นายบือราเฮง สาเหมาะ อายุ 35 ปี เป็นชาว จ.ปัตตานี จากการตรวจค้นท้ายรถกระบะซึ่งมีฝาปิดแบบม่านรูด พบเฮโรอีนจำนวน 272 แท่ง บรรจุอยู่ในกระสอบ 7 น้ำหนักประมาณ 100 กิโลกรัม มูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท

1695456083772

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ขยายผลไปจับกุม นายอับดุลฟาตะ อาแว ชาว จ.ปัตตานี พร้อมรถกระบะ ฟอร์ด สีขาว ทะเบียน ผผ 6937 สงขลา อีก 1 คัน ซึ่งเป็นรถนำทาง หลังจากที่หนีไปกบดานอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.เทพา อ.เทพา จ.สงขลา

จากนั้นได้คุมตัวทั้งสองคนมาสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายค้าเฮโรอีนกลุ่มนี้ ให้การซัดทอดว่า ได้รับการว่าจ้างจาก น.ส.โรฮายา เจ๊ะฮะ เป็นชาว อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ให้ลำเลียงยาเสพติดจาก จ.เพชรบุรี เพื่อมาส่งให้กับเครือข่ายในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก และส่งต่อไปประเทศมาเลเซีย และเคยลำเลียงเฮโรอีนมาแล้ว 6 ครั้ง รอบนี้เป็นครั้งที่ 7 ได้ค่าจ้างครั้งละ 400,000-500,000 บาท และทั้งสองคนยังเคยติดคุกในคดียาเสพติดมาแล้วด้วย

ต่อมาวันที่ 17 ก.ย.เจ้าหน้าที่จึงขอศาลจังหวัดสงขลาออกหมายจับ น.ส.โรฮายา เจ๊ะฮะ ผู้ว่าจ้างและติดตามจับกุม ได้ที่บ้านพักในพื้นที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส และยังยึดรถยนต์ที่เกี่ยวข้องกับการขนยาเสพติดได้ 6 คัน

1695456104785

ทั้งสามคนถูกแจ้งข้อหาร่วมกันจำหน่ายาเสพติด ให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) โดยการมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายอันเป็นการกระทำเพื่อการค้าและการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยผิดกฎหมาย

สำหรับเฮโรอีนลอตนี้หากสามารถลักลอบส่งข้ามแดนไปยังประเทศมาเลเซียได้สำเร็จจะมีมูลค่าเพิ่มเป็นสิบเท่าตัวจากราคาต้นทาง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส