ลุงท้องผูก ใช้ท่อ PVC ยาว 30 ซม. สวนทวารหวังถ่ายคล่อง พีกหลุดเข้าไส้ทั้งดุ้น

19 ก.ย. 66

ลุงท้องผูก ใช้ท่อ PVC ยาว 30 ซม. สวนทวารหวังถ่ายคล่อง พีกท่อหลุดเข้าไส้ทั้งดุ้น ไม่ออกมาทั้งท่อทั้งอุจจาระ เพื่อนต้องหามส่งโรงพยาบาล

ชายวัย 65 ปี ในเมืองฉางโจว มนฑลเจียงซู ประเทศจีน มีอาการท้องผูกและท้องอืดแต่ไม่เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล แต่เลือกรักษาตัวเองด้วยวิธีที่ไม่คาดคิด ทำให้เขาเกือบเสียชีวิตลง ด้วยการสอดท่อ PVC ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 ซม. ความยาว 30 ซม. เข้าทางทวารหนักเพื่อรักษาแทน แต่กลับไม่มีอุจจาระอออกมารวมถึงท่อเองก็ไม่ออกมาด้วย เขาจึงถูกส่งเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อทำการรักษา

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า เพื่อนร่วมงานของ "ลุงซ่ง" ได้หามเขาส่งโรงพยาบาลในเมืองฉางโจว จากการตรวจพบว่าในร่างกายของลุงซ่ง มีท่อ PVC ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 3 ซม. ความยาว 30 ซม.ลึกเข้าไปในร่างกาย คาดว่าอยู่ลึกเข้าไปในลำไส้ใหญ่ส่วนซิกมอยด์ ปลายท่อถึงใกล้ตับแล้ว

ทีมงานจากศูนย์ส่องกล้องทางเดินอาหารของโรงพยาบาล ได้ถอดท่อพีวีซีออกผ่านเทคโนโลยีส่องกล้อง และส่งกล้องเอนโดสโคปไปยังลำไส้ใหญ่เพื่อตรวจสอบ โดยค้นหาช่องว่างระหว่างอุจจาระจำนวนมากในลำไส้อย่างระมัดระวัง โชคดีที่ไม่พบลำไส้ทะลุ แต่ก็เกิดอาการบวมน้ำที่เยื่อเมือก และเกิดแผลในกระเพาะอาหาร

ผู้อำนวยการศูนย์ส่องกล้องทางเดินอาหารของโรงพยาบาล กล่าวว่า "ในระหว่างการผ่าตัด เราพบสิ่งแปลกปลอมจำนวนมากในลำไส้ของเขา และอาการบวมน้ำที่เยื่อเมือกในลำไส้เฉพาะที่ หากไม่สามารถนำท่อพีวีซีออกมาได้ทันเวลา ผลที่ตามมาอาจไม่สามารถจินตนาการได้เลย”

 

ข้อมูลจาก : ctwant

advertisement

ข่าวยอดนิยม