อย่าด่วนสรุป!กำนันโคราชวอนสังคมเห็นใจไม่ได้มีอิทธิพลทุกคน

19 ก.ย. 66

กำนันสาวโคราชออกมาวอนสังคมเห็นใจกำนันที่เป็นคนดีอย่าด่วนสรุปว่ากำนันเป็นผู้มีอิทธิพลทุกคนพร้อมให้กำลังใจคนทำงาน

 

วันที่ 19 กันยายน 2566 จากกรณี กำนันนก จังหวัดนครปฐม ที่กำลังเป็นกระแสข่าวโด่งดังระดับประเทศ จนสะเทือนวงการกำนันทั่วประเทศ และ นำมาถึงนโยบายการปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ทุกจังหวัดนั้น

นาง อรรัตน์ พิมปรุ กำนันตำบลกระเบื้องใหญ่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา ได้ออกมาวอนสังคมอย่างเพิ่งด่วนสรุปว่า กำนัน หรือ ผู้ใหญ่บ้านทุกคนจะเป็นผู้มีอิทธิพล เนื่องจากกำนันในหลายพื้นที่ก็เป็นกำนันที่ดีเป็นคนทำงานเพื่อสังคมและเพื่อชาวบ้าน โดยเฉพาะกำนันในพื้นที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา เป็นกำนันที่มีความรักความสมัครสมานสามัคคีกันร่วมใจกันทำงาน เพื่อชาวบ้านและเพื่อสังคมมาโดยตลอด

จากกระแสข่าว กำนันนก จังหวัดนครปฐม ยอมรับว่าทำให้กำนันหลายๆคนและหลายพื้นที่ถูกมองว่าเป็นผู้มีอิทธิพล แต่แท้จริงแล้ว กำนันส่วนใหญ่จะเป็นคนทำงานเพื่อชาวบ้านเป็นจิตอาสา ทำงานเพื่อสังคมมากกว่า เพราะถ้าไม่ใช่คนใจรักที่จะเข้ามาเป็นกำนันจริงๆแล้วก็หายากมาก เพราะค่าตอบแทนก็น้อยมาก หากเปรียบเทียบกับอาชีพอื่นๆแถมงานเยอะกว่า ทั้งงานในชุมชน หมู่บ้าน และ งานในระดับอำเภอ และ ระดับจังหวัด กำนันก็ต้องคอยรับนโยบายในทุกด้านอยู่แล้ว นับว่าเป็นงานจิตอาสาเลยก็ว่าได้ ส่วนที่ทางรัฐบาลจะมีนโยบายขึ้นเงินเดือนกำนันให้ ตนเองก็รู้สึกดีใจมากและให้เป็นกำลังใจให้กับกำนันทุกๆคน ทำงานเพื่อชาวบ้านและ เพื่อสังคมต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส