สาวใหญ่วัย 40 ปี ถูกตัดแขนขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง หลังกินปลานิลปรุงไม่สุก

19 ก.ย. 66

สาวใหญ่วัย 40 ปี ชาวแคลิฟอร์เนีย ถูกตัดแขนขาทิ้งทั้ง 2 ข้าง หลังกินปลานิลปรุงไม่สุก แพทย์เผยติดเชื้อ Vibrio Vulnificus

19 ก.ย.2566 สื่อต่างประเทศ New York Post  รายงานถึงกรณีที่ สาวชาวแคลิฟอร์เนียวัย 40 ปีถูกตัดแขน 2 ข้าง ขาทั้ง 2 ข้างทิ้งเนื่องจากกินปลานิลปรุงไม่สุก

Laura Barajas สาวใหญ่วัย 40 ปี ต้องเข้ารับการผ่าตัดครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตเพื่อรักษาชีวิตของเธอไว้ หลังจากที่เธิเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนานหลายเดือน

Anna Messina เพื่อนสนิทของ Laura Barajas เผยว่า Laura มีอาการป่วยหลังจากที่เขาได้ไปซื้อปลาจากตลาดในท้องถิ่น เพื่อนำมาทำอาหารกิน ปลานิลที่เธอซื้อมานั้นถูกปรุงไม่สุก และเธอได้กินเมนูนั้นคนเดียว ผ่านไปไม่นานประมาณ 1 สัปดาห์ เขามีอาการป่วยหนักจนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล

 Laura เริ่มมีอาการหนักขึ้นเรื่อยๆ จนต้องใช้เครื่องช่วยหายใจ โดยนิ้วมือ นิ้วเท้า ริมฝีปากล่างของเธอกลายเป็นสีดำ เธอมีภาวะติดเชื้ออย่างรุนแรงและมีภาวะไตวายร่วมด้วย

ผ่านไป 1 เดือนครึ่งทีมแพทย์จำเป็นต้องตัดแขน ขา ของ Laura เพื่อเป็นการรักษาชีวิตของเธอไว้ มีการเปิดเผยข้อมูลว่า เธอติดเชื้อ Vibrio Vulnificus มาจากการปนเปื้อน ซึ่งเป็นแบคทีเรียที่อันตรายถึงแก่ชีวิต พบในอาหารทะเลดิบ และ น้ำทะเล สามารถเข้าสู่ร่างกายได้ทางรอยสัก หรือ บาดแผล

ข้อมูลและรูปภาพอ้างอิงจาก  : New York Post

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม