ลูกจ้างพ้อ ลางานไปบวชส่งยายครั้งสุดท้าย ไลน์บอกเรียบร้อยกลับถูกไล่ออก

17 ก.ย. 66

ลูกจ้างตัดพ้อ ลางานกับหัวหน้าไปบวชส่งยายครั้งสุดท้าย ตอบมาว่า "ตามสบาย" แต่กลับถูกไล่ออก ชาวเน็ตแนะ ในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง "ควรให้ลา"

วันที่ 17 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจกับเรื่องราวของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งได้โพสต์เรื่องราวหลังถูกไล่ออกจากงาน เนื่องจากขอลางานบวชให้กับยายที่เพิ่งเสียชีวิต โดยระบุข้อความว่า

"ณ โรงงานแห่งหนึ่งที่ปักธงชัย ซึ่งยายผมเสียชีวิตแล้วผมทักไปลา เขาตอบมาว่า "ตามสบาย" ไอ้าเราก็นึกว่าจะเข้าใจจริง ๆ เพราะมันก็ไม่มีใครอยากหยุดหรอก ทำงานได้ยังไม่ถึงเดือนเลย แต่เหตุแบบนี้มันก็ควรเข้าใจกันนะ แล้วพูดทำไมว่าตามสบาย พอไม่ไปก็มาโทรไล่ออกวันนี้ได้รู้แล้วว่าทำไมคนเขาถึงออกเยอะขนาดนั้น"

ลางานไปบวช

พร้อมกันนี้ผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายนี้ยังได้แนบภาพของห้องสนทนาในไลน์ ซึ่งเจ้าตัวส่งข้อความไปลางานระบุว่า "วันนี้กับพรุ่งนี้ผมไปทำงาน แล้ววันศุกร์ เสาร์ ผมหยุดได้ไหมครับต้องบวชให้ยายด้วย" ซึ่งอีกฝ่ายได้ตอบข้อความกลับมาว่า "ตามสบายค่ะ" ก่อนที่จะส่งภาพของตนที่บวชยืนข้างโลงศพของคุณยายที่เสียชีวิตพร้อมข้อความถามว่า "นี่นะครับพี่ที่ผมลางาน แล้วผมโดนปลดหรือยังครับ"

ลางานไปบวช

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเป็นที่สนใจ ทางด้านของแอคเคาท์ทวิตเตอร์ชื่อว่า Red Skull ได้นำโพสต์มาแชร์ต่อพร้อมระบุข้อความว่า "มีความคิดเห็นเช่นไร จงอภิปราย ยายเสียเลยไลน์ไปหาหัวหน้าขอลาบวช หัวหน้าตอบกลับมาตามสบาย เค้าก็เลยนึกว่าอนุญาตให้หยุด แต่โดนโทรมาไล่ออกหลังจากไม่ไปทำงานตามที่ได้แจ้งไป"

ต่อมาชาวเน็ตได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่มองว่า หากเป็นกฎของบริษัทที่ไม่ให้ลา แต่ในฐานะของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน อย่างน้อยถ้าอยู่ในช่วงทดลองงานก็น่าจะให้ลาได้แบบไม่รับค่าตอบแทน นอกจากนี้ยังมีความคิดเห็นที่ระบุว่ายังไม่สามารถตัดสินอะไรได้ ต้องรอฟังความจากทั้งสองฝ่ายก่อน

ลางาน

ลางาน

ลางาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส