ตลาดน้ำ 4 ภาค ไฟไหม้ กินพื้นที่ไปกว่า 1 ไร่ สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบ

8 ก.ย. 66

ตลาดน้ำ 4 ภาค ไฟไหม้กลางดึก กินพื้นที่ไปกว่า 1 ไร่ คาดมูลค่าเสียหายถึง 60 ล้าน สาเหตุอยู่ระหว่างตรวจสอบอย่างละเอียด

จากกรณีเหตุการณ์ไฟไหม้อย่างรุนแรง ภายในสถานที่การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชื่อดังระดับแนวหน้าของประเทศไทย “ตลาดน้ำ 4 ภาค พัทยา” ถนนสุขุมวิท ขาเข้า อ.สัตหีบ หมู่ 12 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุดนั้น มีกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าหลายร้อยชีวิตเริ่มทยอยมาดูร้านค้าของตัวเอง ท่ามกลางความเศร้าเสียใจ เนื่องจาก เข้าไปขนของออกมาไม่ทัน เนื่องจาก ขณะเกิดเหตุ เป็นช่วงเวลาปิดทำการแล้ว รู้ข่าวว่า ตลาดน้ำ 4 ภาค มีเหตุไฟไหม้จากโลกโซเซียล พยายามรีบกลับมาดูร้านของตัวเอง พบว่า สินค้าภายในร้าน ถูกไฟไหม้เผาทำลายไปจนไม่เหลืออะไร ขณะที่มีกระแสข่าวว่าทางผู้บริหาร ของตลาดน้ำ 4 ภาค เตรียมจะออกมาแถลงข่าวในช่วงบ่ายของวันนี้

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ทางด้าน นายพิษฐ์ ศิริสวัสดิ์นุกูล นายอำเภอบางละมุง ได้เดินทางมาตรวจสอบในที่เกิดเหตุก่อนเปิดเผยว่าในช่วงเช้าวันนี้ได้ลงพื้นที่สำรวจอีกครั้งหลังไฟดับช่วงกลางดึกที่ผ่านมา โดยพบว่าเพลิงลุกไหม้ได้เผาพื้นที่ของโซนภาคกลางของตลาดจนทำให้มีความเสียหายของร้านค้าไปกว่า 70 ราย กินพื้นที่ไปกว่า 1 ไร่ หรือประมาณ 10-20 % ของพื้นที่โดยรวม นอกจากนี้พบว่าทางผู้ประกอบได้เปิดรับลงทะเบียนผู้เดือดร้อนในส่วนของผู้เสียหายเพื่อหาทางช่วยเหลือหรือจัดสรรพื้นที่ ขายให้ใหม่

ขณะที่สาเหตุนั้นจะมีเจ้าหน้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานของตำรวจภูธรภาค 2 เข้ามาตรวจหารายละเอียดทั้งเรื่องของสาเหตุและการสอบปากคำผู้เสียหายอีกครั้ง รวมทั้งประกันภัยที่จะลงมาดูพื้นที่ด้วย

ตลาดน้ำ 4 ภาค

ส่วนกรณีที่เกิดภัยพิบัติครั้งนี้จะสามารถให้ความช่วยเหลือจากทางการได้หรือไม่ เพราะพื้นที่แห่งนี้เป็นพื้นที่ของเอกชนนั้น เรื่องนี้คงต้องกลับไปดูข้อกฎหมายอีกครั้ง ด้านความเสียหายเบื้องต้นจากการประเมินร่วมกับผู้ประกอบการคาดว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 50-60 ล้านบาท

ส่วนที่ว่าทางตลาดจะสามารถมาเปิดให้บริการได้หรือไม่หรือเร็วขนาดไหนนั้นรับแจ้งว่าจะมีการย้ายในส่วนของร้านค้าที่เสียหายไปอยู่ในพื้นที่โซนอื่นเป็นการชั่วคราว รวมทั้งรอการตรวจพิสูจน์ของทางเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐาน เขต 2 จ.ชลบุรี และการประกันภัยแล้วเสร็จ เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ตลาดน้ำ 4 ภาค

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส