ผงะ! พบแมลงผุดออกมาจากตัว ไม่มีเงินรักษา

26 ส.ค. 66

หญิง วัย 58 ปี ป่วยโรคประหลาดมีแมลงตัวเป็น ๆ โผล่ออกตามร่างกาย และมีโรครุมเร้า ไม่มีเงินไปหาหมอ วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าช่วยเหลือ

นางหนูรัตน์ ภูมิสง่า อายุ 58 ปี อาศัยอยู่ท้ายหมู่บ้านโปร่งสังข์ หมู่ที่ 6 ตำบลโคกกุง อำเภอแก้งคร้อ จังหวัดชัยภูมิ ในกระท่อมหลังเล็ก ๆ มีลักษณะเป็นเพียงที่ซุกหัวนอนไม่สามารถป้องกันอะไรได้ กลางดงป่าอ้อย โดยนางหนูรัตน์ อาศัยอยู่กับสามี นายวิเชียร ภูมิสง่า อายุ 63 ปี อย่างยากลำบาก นางหนูรัตน์ มีอาการตามเนื้อตัวเป็นรอยบาดแผลสีดำ ๆ ตามร่างกายอย่างเห็นได้ชัดเจน

โดยเล่าว่าเมื่อประมาณ 4 – 5 ปี ที่ผ่านมาสามีได้ไปหาปลามาให้ตนทำปลาร้าเพื่อเก็บไว้กินได้นาน ๆ ต่อมาตนมีความรู้สึกว่ามีอาการคันตามเนื้อตามตัว โดยเฉพาะที่แขน ทั้ง 2 ข้าง มีร่องรอยเป็นบาดแผลก็เลยให้สามีมาดูให้ตรงที่มีบาดแผลปรากฏว่ามีตัวอะไรไม่รู้เป็นลักษณะตัวขาว ๆ ออกมาเหมือนกับไข่ตัวหนอน และปล่อยไว้นาน ๆ จะมีลักษณะคล้าย ๆ แมลงหวี่เป็นสีดำๆ แต่ไม่ได้ไปหาหมอที่ไหน เพราะไม่สามารถเดินทางไปไหนได้เนื่องจากป่วยมีโรคประจำตัวหลายโรค ทั้งโรคเบาหวาน ไขมัน ความดันเกลือแร่ต่ำ กรวยหัวใจ กรวยไต เลือดจาง และโรคกระดูกพรุน

ในเวลานี้ไม่สามารถเดินทางไปไหนได้ ได้แต่นอนอยู่กับที่เวลาลุกขึ้นมาจะมีอาการเจ็บปวดมาก และในเวลานี้ตนไม่รู้ว่าจะทำอย่างไงต่อไปกับชีวิต และช่วงหลังสามีก็มาป่วยอีกคือเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจ โดยจะมีอาการเจ็บปวดหัวใจมาก ๆ แต่ก็ไม่ได้ไปหาหมอที่ไหนเพราะไม่มีเงินที่จะเป็นค่าเดินทางในการไปพบหมอ ทุกวันนี้ตนและสามีก็ไม่มีรายได้จากไหนเลยอาศัยเพียงแค่เงินคนพิการของตนเพียง 800 บาท และเงินผู้สูงอายุ ของสามี 600 บาท เท่านั้นไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร จึงอยากจะขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐให้ลงพื้นที่เพื่อมาช่วย ที่ผ่านมาตนและสามียังไม่เคยได้รับความช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐเลย ทั้งที่เคยไปทำเรื่องที่ผู้นำหมู่บ้านแล้วก็ยังไม่เคยเห็นใครออกมาช่วยเหลือ

ที่มีมาก็เพียงหน่วยงาน อสม.ประจำหมู่บ้านออกมาก็ให้เพียงยาล้างแผล 2 – 3 ขวด ส่วนอบต.ก็มาช่วยเหลือเพียงถุงยังชีพเพียง 1 ถุงเท่านั้น เมื่อหลายปีแล้ว ทุกวันนี้ไม่เคยเข้ามาอีกเลยส่วนในเรื่องของตัวแมลงที่ออกมาตามร่างกายนั้นตนไม่รู้จะทำอย่างไรคงต้องปล่อยให้ตายไปกับตนเอง เพราะยังไม่รู้เลยว่าที่บาดแผลของตนมีไข่ของแมลงนั้นจะผลอะไรต่อร่างกายของ อยากจะขอวิงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องขอให้เข้ามาช่วยตรวจสอบให้ด้วยว่าจะทำอย่างไร ถ้าจะให้เดินทางไปพบหมอคงจะไม่สามารถไปได้ จึงขอความเมตตาหน่วยงานช่วยออกมาช่วยเหลือตนและสามีที่ป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับหัวใจด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส