ไขข้อสงสัย? ทำไมแอร์โฮสเตส-สจ๊วตไม่ช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร

26 ส.ค. 66

ไขข้อสงสัย? ทำไมแอร์โฮสเตส-สจ๊วตไม่ช่วยยกกระเป๋าให้ผู้โดยสาร

26 ส.ค.2566 จากกรณีที่เมื่อวานนี้ 25 ส.ค.2566 "เบ๊น อาปาเช่ " แชร์เรื่องราวสุดวุ่น ผู้โดยสารหัวร้อนโวยแอร์ไม่ยกกระเป๋าให้ โดยเป็นประสบการณ์การนั่งเครื่องบินกลับจากเวียดนาม ที่เกิดเหตุวุ่นวายจนเที่ยวบินต้องดีเลย์ไปเกือบ 2 ชั่วโมง เนื่องจากมีกลุ่มผู้โดยสารคนไทยหัวร้อนไม่พอใจที่แอร์โฮสเตสไม่ช่วยยกกระเป๋าให้ พร้อมข่มขู่พนักงาน-ลูกเรือจนต้องเชิญลงจากเครื่อง

เกี่ยวกับประเด็นนี้เฟซบุ๊กดัง “Drama-addict” ได้ออกมาให้ความเห็นถึงประเด็นดังกล่าวนี้ว่า “ การที่แอร์ สจ๊วตไม่ช่วยยกกระเป๋า อันนี้สายการบินต่างๆ เคยอธิบายไว้แล้ว ขออธิบายอีกรอบ

สาเหตุหลักคือเรื่องสุขภาพของลูกเรือ เราในฐานะผู้โดยสาร อาจจะเจอแอร์คนนั้นแค่ตอนขึ้นเครื่องบิน คนสองคน แต่แอร์เขาเจอผู้โดยสารคนนึงหลายสิบคน ลำนึงจุคนเป็นร้อย ลองนึกภาพผู้โดยสารเป็นร้อยคน ขอให้แอร์แบกกระเป๋าขึ้นวางในที่เก็บสัมภาระ ยกของหนักๆ วันหนึ่งเป็นร้อยหนแบบนั้น ทำหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทได้ง่ายๆ เป็นขึ้นมาที รักษากันนานมากๆ หรือบางคนอาจถึงขั้นพิการได้หากรักษาไม่ทัน

ดังนั้นกระเป๋าใครกระเป๋ามัน เราในฐานะผู้โดยสาร ต้องพิจารณาว่าไอ้ที่เราแบกมานั่น มันยกขึ้นวางบนที่เก็บสัมภาระด้วยตัวเองไหวไหม? ถ้าไม่ไหวก็โหลดไป ส่วนตัวปกติตอนขึ้นเครื่อง ถ้าแบบติดตัว ก็จะพกแค่เป้หรือกระเป๋าเบาๆ แบกง่ายๆ อันไหนใหญ่เกินก็โหลดไป ก็แค่นี้เอง ช่วยกันคิดเผื่อถึงลูกเรือเขาสักนิด เขาจะได้ทำงานไปนานๆ ไม่ต้องนอนหลังเดี้ยงนะครับ”

 

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส