มือฆาตกรรมโหดหมกร่างหนุ่มทิ้งไร่อ้อย อ้างแค้นสะสมโดนดูถูก

18 ส.ค. 66

ผู้ต้องหาฆาตกรรมโหดหมกร่างหนุ่มคาไร่อ้อย อ้างแค้นสะสมโดนดูถูกมานาน จึงจ้างเพื่อนที่เคยติดคุกหัวละ 2 หมื่นร่วมมือก่อเหตุ

ความคืบหน้ากรณีเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา มีชาวบ้านไปพบศพชายไม่ทราบชื่อถูกฆ่าแล้วนำศพมาทิ้ง สภาพนอนคว่ำหน้าศีรษะขาด ภายในไร่อ้อย ริมถนนสายบ้านหนองแวงน้อย ม.12 ต.โจดหนองแก ส่วนศีรษะ พบอยู่ที่ทุ่งนา ริมถนนห่างจากจุดที่พบร่างประมาณ 50 เมตร ต่อมามีญาติมายืนยันว่าศพที่พบคือ นายคมสัน เศรษฐภักดี อายุ 45 ปี ชาวบ้านหนองแวงม.10 ต.บ้านหัน อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น ที่หายออกจากบ้านไปร่วม 14 วัน

 

กระทั่งเมื่อวานนี้ (17สิงหาคม2566) ตำรวจ สภ.โนนศิลา ตามจับกุม นายธนวัฒน์ สุดแสง อายุ 65 ปี และนายวิทยา มาตย์วงศ์ อายุ 51 ปี สองต้องหาที่ก่อเหตุได้ ฐานฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ล่าสุด เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่ 18 สิงหาคม 2566 ตำรวจนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ซึ่งการทำแผนนั้นเริ่มที่จุดแรก เป็นจุดที่นายธนวัฒน์ หรือนายหลาด ขับรถรถยนต์ ที่มีนายวิทยา (ผู้ต้องหาอีกคน) นั่งมาด้วย ไปรับผู้ต้องหาอีก 2 คน ที่จอดรถยนต์รออยู่กลางทุ่งนาทางด้านทิศใต้ของบ้านหนองแวง

จากนั้นตำรวจก็นำตัวไปทำแผนยังจุดที่ 2 ซึ่งเป็นจุดที่ทั้ง 4 คน เดินทางไปที่บ้านนายคมสัน ผู้เสียชีวิต เมื่อถึงบ้านนายคมสัน ทั้ง4คนก็เข้าไปในห้องนอนของนายคมสันและลงมือทำร้ายใช้ผ้าขาวม้ารัดคอนายคมสัน จนขาดใจตาย แล้วเอาผ้าห่ม 2 ผืน ห่อร่างนายคมสันอุ้มขึ้นรถ

จากนั้นไปทำแผนยังจุดที่ 3 คือจุดที่ทั้ง 4 คน นำร่างนายคมสันไปทิ้งที่ป่าอ้อย หลังจากทิ้งศพนายคมสันแล้ว นายหลาดก็ไปส่งผู้ต้องหา2คน จากนั้นก็ไปส่งนายวิทยาที่บ้าน และขับรถกลับเข้าบ้านใช้ชีวิตตามปกติ จนตำรวจตามจับกุมตัวได้

ซึ่งการทำแผนในจุดที่ 2 ที่ห้องนอนคนตาย มีญาติพี่น้องที่รู้ข่าวการทำแผนมารอประชาทัณฑ์คนร้าย พร้อมด่าทอสาปแช่งต่างๆนานาเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรีบนำตัวผู้ต้องหาทำแผนชี้จุด จากนั้นก็นำตัวขึ้นรถตู้ออกไปยังจุดที่ 3 ซึ่งเป็นจุดทิ้งศพในป่าอ้อย

ซึ่งก่อนการทำแผนนั้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามผู้ต้องหาถึงสาเหตุของการฆ่านายคมสันว่ามาจากเรื่องอะไร นายหลาด กล่าวเพียงสั้นๆว่าถูกคนตายดูถูกดูแคลนเป็นเด็กไม่รู้จักผู้ใหญ่ ซึ่งเป็นความแค้นที่สะสมมานาน

ด้าน พ.ต.อ.ไพโรจน์ ไตรธรรม ผกก.สภ.โนนศิลา ระบุว่า นายหลาดรับสารภาพว่าได้ลงมือฆ่านายคมสันจริง มาจากความแค้นส่วนตัว ที่เคยถูกนายคมสันดูถูกดูแคลน จนมีเรื่องขู่อาฆาตกันไว้ ด้วยความเคียดแค้นจึงอยากฆ่านายคมสันทิ้ง จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนรุ่นน้อง 3คนที่รู้จักกันในคุก เพราะเคยถูกจับในคดีหาครอบครองยาเสพติดเมื่อปี2562 จึงรู้จักกันและสนิทกัน เมื่อน้อง3คนตกลงช่วยเหลือจึงให้เงินคนละ 20,000 บาท เป็นสินน้ำใจ จากนั้นก็นัดพบกันและลงมือฆ่านายคมสันจนสำเร็จ เมื่อฆ่านายคมสันสำเร็จตามที่ตั้งใจ น้อง 2 คนก็พากันหนีออกนอกพื้นที่ ส่วนนายหลาดกับนายวิทยา ยังใช้ชีวิตตามปกติที่บ้าน .

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส