โรงแรมสั่งย้าย "กบ" พร้อมอนุญาตให้ "พลอย" จัดงานศพจนเสร็จ แล้วให้กลับไปทำงานต่อ

17 ส.ค. 66

"น้องพลอย" ออกมาเปิดใจแล้วไม่อยากเป็นข่าวเพราะสงสารแม่ ที่โพสต์ไปเพราะอัดอั้น เผยเจ้าของโรงแรมไม่ทราบเรื่องตอนนี้เข้าใจกันดีแล้ว โรงแรมให้จัดงานศพจนเสร็จแล้วให้ไปทำงานต่อ ส่วนกบให้ย้ายไปอยู่หน้าที่อื่น

จากกรณีเฟซบุ๊กชื่อ "Kodchakrn Tongbangprong” ได้นำภาพาการแชตไลน์กับ "พี่กบ" ที่เป็นหัวหน้างานว่าขอลากลับบ้านเพราะแม่ป่วยหนักและเสียชีวิตแล้ว แต่กลับถูกพี่กบสวนกลับเสร็จจากงานศพให้มาเขียนใบลาออก ซึ่งโพสต์ดังกล่าวกลายเป็นเรื่องใหญ่ของชาวเน็ตต่างออกมาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่ตำหนิคนชื่อ "กบ"

367047926_818179069760794_198

ล่าสุด ร.ต.ต.สมชาย ภิรมย์ชาติ นายกเทศบาลเมืองชุมเห็ด อ.เมือง ได้เข้าไปเยี่ยมงานศพซึ่งจัดขึ้นที่วัดไตรภูมิวราราม ต.ชุมเห็ด อ.เมือง ซึ่งเป็นที่ตั้งบำเพ็ญศพแม่น้องพลอย พร้อมกับแนะให้น้องพลอยและครอบครัวพูดผ่านสื่อเพื่อให้เรื่องที่ค้างคาของสังคมกระจ่างขึ้นจึงยอมออกมาเล่าเรื่องทั้งหมด

1692273441989

นายอดุลย์ หลั่งเจริญ อายุ 63 ปี พ่อน้องพลอยได้ออกมากล่าวว่า ลูกสาวยอมรับว่าตัวเองอารมณ์ร้อนไปที่โพสต์ เขาได้ขอโทษทางโรงแรมแล้ว หลังจากนั้นผู้บริหารของโรงแรมได้เดินทางมาชี้แจง เบื้องต้นโรงแรมให้จัดงานศพให้เสร็จสิ้นแล้วกลับไปทำงานได้ตามปกติ เพราะเจ้าของโรงแรมไม่รู้เรื่องที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ ตอนนี้ได้คุยกันรู้เรื่องจบแล้ว ส่วนคนชื่อ "กบ" ที่ปรากฏในแชตทราบว่าโรงแรมให้มีการปรับเปลี่ยนตำแหน่งงานแล้ว

1692273467900

ขณะที่ น.ส.ธณัฐพร ทองบางโปร่ง อายุ 35 ปี พี่สาวน้องพลอยเล่าว่า ก่อนหน้านี้แม่ป่วยด้วยโรคมะเร็งระยะสุดท้าย อาการแม่ทรุดหนักในระยะหลัง น้องพลอยกลับมาเยี่ยมแม่เป็นระยะ จนสุดท้ายแม่อ่อนแรงคาดว่าน่าจะหมดลมอีกไม่กี่ชั่วโมง ขณะที่คนชื่อกบไม่พอใจที่น้องสาวจะลาต่อ น้องสาวจึงตัดสินใจเดินทางไปทำงานซึ่งจะต้องนั่งรถไฟไปที่ อ.ปากช่อง แล้วขี่รถจักรยานยนต์ไปที่ทำงาน และเมื่อเวลา 18.00 น.แม่ก็สิ้นใจ น้องพลอยต้องย้อนกลับมาที่บุรีรัมย์อีก ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลที่น้องตัดสินใจโพสต์ข้อความแชตดังกล่าว แต่ถึงเวลานี้ทุกฝ่ายเข้าใจดีโรงแรมได้แจ้งว่าจะร่วมสวดอภิธรรมในงานศพด้วย

1692273478653

ด้าน น.ส.กชกร ทองบางโปร่ง หรือน้องพลอย ได้ออกมาเปิดใจครั้งแรกว่า ที่ผ่านมาได้บอกกับพี่กบมาโดยตลอดว่าแม่ป่วยอาจจะอยู่ไม่ได้นาน เพราะเกรงว่าจะลากะทันหัน หากเกิดอะไรขึ้นกับแม่ไม่ใช่ไม่เคยบอก ไม่ใช่ไม่เคยขอ ช่วงที่รู้ข่าวจากแม่ยอมรับว่าไม่มีคนมาทำหน้าที่แทนตน พยายามแจ้งมาโดยตลอดสุดท้ายต้องถ่ายภาพแม่มายืนยันความจำเป็นของตนเอง ที่ผ่านมาจะลางานตามสิทธิ์ที่โรงแรมกำหนดแต่ดูเหมือนพี่กบไม่ได้สนใจมาช่วยเหลือหรือเห็นใจเราเลยจึงโพสต์ไปด้วยความน้อยใจ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส