วงจรปิดมัดฆาตกรลงมือโหด เด็ก 5 ขวบ ศพทิ้งน้ำอำพราง เปิดคำรับสารภาพสุดเลือดเย็น

16 ส.ค. 66

เปิดคำรับสารภาพ หนุ่มไทใหญ่ ฆาตกรลวงสังหารโหด เด็กชาย 5 ขวบ ทิ้งน้ำอำพรางคดี แค้นอดีตเมียซึ่งเป็นน้าของเด็กไม่ยอมคืนดีด้วย

คืบหน้ากรณี ฆ่าเด็ก 5 ขวบ ศพทิ้งน้ำอำพราง จ.เชียงใหม่ ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหนองตองเชียงใหม่ เผยว่า ตำรวจได้รับแจ้งพบศพเด็กถูกฆาตกรรมนำไปทิ้งน้ำอำพรางศพ บริเวณหนองน้ำ ภายในโครงการหมู่บ้านจัดสรรร้าง ถ.ซอยหมู่บ้านนภาธานี ในเขตพื้นที่ตำบลหารแก้ว อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ ที่เกิดเหตุพบศพเด็กชาย อายุ 5 ขวบ ลอยอยู่ริมหนองน้ำในสภาพสวมชุดนักเรียนเต็มเครื่องแบบ

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำร่างขึ้นมาจากน้ำเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและแพทย์ร่วมกันชันสูตรเบื้องต้น พบว่ามีบาดแผลถูกรัดบริเวณลำคอ นอกจากนี้ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร พบเสื้อและกางเกงที่ผู้ต้องหาใส่ก่อเหตุถูกถอดทิ้งไว้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาจัดเก็บไว้เป็นพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มต้นเมื่อช่วงค่ำของวันวานนี้ (15 ส.ค.66) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากนายอ่าว นายอู อายุ 32 ปี พ่อของเด็กขาวไทใหญ่ว่าได้มีชายไม่ทราบชื่อ ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สวมรอยเป็นผู้ปกครองไปขอรับลูกของตนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หายยา อ.เมืองเชียงใหม่

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มีการลงพื้นที่สืบสวนพร้อมกับตรวจสอบภาพวงจรปิดภายในโรงเรียน โดยพบว่ามีชายที่ก่อเหตุเป็นคนรูปร่างสูง สวมใส่เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว หมวกกันน็อกแบบเต็มใบ เดินเข้ามารับเด็กที่ในโรงเรียน

จากนั้นเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายก็ได้เดินตามไปแล้วก็นั่งรถจักรยานยนต์ออกจากโรงเรียนไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการตรวจสอบจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายจาย จองคำ (ชาวไทใหญ่) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นสามีเก่าของน้าเด็ก

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไปควบคุมตัวหลังจากพบภาพหลักฐานในกล้องวงจรปิดมาเค้นสอบปากคำนายจายฯ ตลอดทั้งคืน

กระทั่งนายจายฯ ยอมรับสารภาพว่าได้นำเด็กมาฆ่าทิ้งที่หนองน้ำที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเจ้ามาตรวจสอบก็พบว่าเด็กน้อยผู้เคราะห์ร้ายได้เสียชีวิตไปแล้ว

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายจายฯ มาสอบปากคำที่ สภ.หนองตอง ระหว่างที่ผู้ต้องหาถูกควบคุมตัว ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่ทางผู้ต้องหาก็ไม่ยอมเปิดปาก พูดออกมาเพียงแค่ว่า "ขอโทษ" เท่านั้น

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เผยว่าหลังจากได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ออกสืบสวนติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิดพบว่า ในวันที่ 15 ส.ค.2566 เวลาประมาณ 15.30 น. ได้มีนายจาย อายุ 29 ปีชาวไทใหญ่ได้ขับรถจยย.ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนไปรับ เด็กชายผู้เสียชีวิต ที่รร.และหลบหนีไปในพื้นที่ อ.หางดง เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามเส้นทางการหลบหนีจนพบผู้ก่อเหตุฯ และได้สอบถามพฤติการณ์ถึงเหตุการณ์ดังกล่าว

นายจาย ผู้ก่อเหตุ ให้การว่าตนได้เดินทางไปรับ เด็กชายผู้เสียชีวิต ที่รร.ตามวันและเวลาดังกล่าว จากนั้นได้พาเด็กไปบริเวณพื้นที่รกร้าง ถ.ซอยหมู่บ้านนภาธานี ต.หารแก้ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ และลงมือทำร้ายร่างกาย ใช้มือทุบบริเวณท้ายทอยของเด็กจนแน่นิ่ง พร้อมกับเอาแขนรัดคอและนำตัวเด็กจับยัดเข้าไปใต้หนองน้ำเพื่ออำพรางคดีทำให้เด็กถึงแก่ความตายแล้วหลบหนีไป

สำหรับมูลเหตุจูงใจทำร้ายเด็กเนื่องจากเด็กเป็นหลานอดีตเมีย ด้วยความแค้นที่ไปขอคืนดีกับเมียแล้วอดีตเมียไม่ยอมคืนดีเลยระบายความแค้นด้วยการลักพาตัวหลานไปทำร้ายแล้วโยนทิ้งน้ำให้เสียชีวิต ซึ่งคดีนี้ต้องสอบปากคำขยายผลถึงเหตุจูงใจที่แน่ชัดว่ามาจากสาเหตุใดกันแน่

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินคดีที่สภ.เมืองเชียงใหม่ เบื้องต้นแจ้งข้อหา พรากผู้เยาว์,ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ส่วนข้อหาอื่นๆ นั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนและจะได้ดำเนินคดีอย่างถึงที่สุดต่อไป ส่วนตัวของผู้ต้องหานั้นเคยไปรับไปส่งเด็กอยู่บ่อยครั้งทำให้เด็กยอมกลับด้วยและเด็กก็คงไม่รู้ว่าจะถูกผู้ต้องหาทำร้ายจนตาย

ไทใหญ่ ฆ่า 5 ขวบ เชียงใหม่

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส