แม่ช็อก!ลูกสาวถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอก ดับสลดที่ดูไบ

14 ส.ค. 66

ลูกสาวไปตามหาความฝันที่ดูไบหวังหาเงินมาเลี้ยงแม่ แต่ถูกขบวนการค้ามนุษย์หลอกจนเสียชีวิต 

วันที่ 14 สิงหาคม 2566 ทีมข่าวลงพื้นที่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใน จ.ระยอง พบนางประทุม อายุ 57 ปี เล่าพร้อมน้ำตาว่า เพิ่งได้ทราบข่าวว่า น.ส.ชุติมันต์ อายุ35ปี หรือ น้องปาล์ม ซึ่งเป็นลูกสาวเสียชีวิตทีดูไบ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์แจ้งข่าวการเสียชีวิตของลูกสาว พร้อมประกาศหาญาติ ทำให้แม่นั้นรับไม่ได้ เพราะเมื่อวันแม่ที่ผ่านมา ลูกสาวยังโอนเงินมาให้เป็นของขวัญอยู่เลย แต่ลูกบ่นกับป้าๆว่าเหนื่อยแน่นหน้าอกไม่ไหว ก็บอกให้ลูกพักผ่อนก่อน ภายหลังมาทราบว่าเสียชีวิตช่วงเที่ยงของวันที่ 13 สิงหาคม แต่มาทราบ เรื่องคือ ตอน 20.00น.แม่ยังรับไม่ได้และเสียใจเป็นอย่างมาก เพราะมีกันเพียง 2 แม่ลู กพ่อของน้องปาล์มเสียชีวิตไปหลายสิบปีแล้ว

 

เดิมทีแม่ไม่ได้อยากให้น้องปาล์มไปทำงานที่ดูไบ แต่ด้วยความจนน้องปาล์มอยากหางานหาเงินมาเลี้ยงดูแม่และไถ่บ้านคืน จากการที่แม่โดนโกง น้องปาล์มดิ้นรนหางานหาเงิน ทราบว่ามีสาวประเภทสอง ซึ่งเป็นเพื่อนน้องมาชักชวนน้องไปทำงานนวดแผนไทยที่ดูไบบอกกับแม่ว่า“แม่ไม่ต้องเป็นห่วงน้องปาล์มสบายดีอยู่ที่ดูไบ หนูจะกลับบ้านพร้อมน้อง และจะไปไหว้แม่ด้วย”

ซึ่งมันต่างจากที่น้องปาล์มบอกแม่ไว้ว่าอยู่ที่นี่ ไม่มีงาน ไม่มีเงิน โดนหลอกมา และต้องหาเงินใช้หนี้แท็ก (คนทีพามาทำงานและเอาน้องไปขายต่อ) ซึ่งแม่อยากถามกับเพื่อนสาวประเภทสองคนนี้ว่าหลอกกันทำไม หลอกเอาน้องไปขายต่อ โดนใช้งานขายบริการหนักจนตาย

แม เล่าอีกว่า น้องปาล์มไม่ได้อยากทำงานขายบริการ คิดจะหนีและหาทางกลับเมืองไทย แต่มาเสียชีวิตเสียก่อน

ก่อนที่จะทราบว่าน้องเสียชีวิต อยู่ๆก็มีลมพัดรูปน้องตอนเป็นเด็กพัดตกลงมาที่หน้าแม่ แม่มีลางสังหรณ์รู้สึกว่าลูกจะเป็นอะไรจึงเอาเหรียญมาโยน และเสี่ยงทายว่าถ้าออกหัวน้องปาล์มจะไม่เป็นไร แต่ถ้าออกก้อยแสดงว่าน้องปาล์มจะมีเรื่อง ปรากฎว่าเหรียญนั้นออกก้อย หลังจากนั้นไม่กี่นาทีก็มีคนมาบอกว่าน้องเสียชีวิตแล้ว

แม่น้องปาล์ม อ้อนวอนทั้งน้ำตาพร้อมกับยกมือไหว้วอนหน่วยงานผู้ใหญ่ใจบุญต่างๆช่วยพาน้องกลับมาหาแม่ด้วย แม่หมดหนทางไม่มีเงินเลย ไม่รู้จะหาที่ไหนดำเนินการเรื่องเอาศพลูกกลับมาไทย และอยากให้ตำรวจช่วยสืบหาสาวประเภทสองคนที่หลอกเอาน้องไปขายให้กับทางดูไบด้วย กวาดล้างขบวนการค้ามนุษย์ให้หมดไป

ด้านป้าจิ๋ม อา ยุ62 ปี เพื่อนสนิทแม่ เผยว่า น้องปาล์มเป็นเด็กน่ารัก นิสัยดี ชอบช่วยเหลือทุกคน น้องปาล์ม เล่าให้ป้าฟังว่า น้องโดนหลอก เริ่มแรกน้องตั้งใจจะไปทำงานร้านนวดตามที่เพื่อนมาชวน แต่เมื่อไปถึงแท็กเอามาขายต่อให้คนที่ดูไบ น้องปาล์มเรียกคนนั้นว่าเจ๊ น้องเล่าว่าเจ๊เขาดีนะถ้าทำตามเขา หาแขกหาเงินให้ แต่ถ้าคิดจะหนีไม่มีใครรอดเลย หายตัวไปทุกคน เพื่อนที่หนีออกไปจนป่านนี้ยังไม่ได้ข่าวเขาอีกเลย การเป็นอยู่ก็ลำบาก มีอยู่วันหนึ่งน้องถ่ายรูปมาให้ดู แต่ตนลบไปแล้ว มีเลือดออกที่มุมปากน้องและรอยฟกช้ำตามตัว ถามน้องว่าเป็นอะไร โดนอะไร น้องบอกว่าโดนทำร้าย น้องไม่อยากทำงาน จึงบอกกับน้องว่าให้หาทางหนีออกมาไปสถานฑูตได้ไหม น้องก็บอกว่าน้องจะหนีแล้วหาทางไป

ซึ่งตนก็ติดใจเหมือนกันว่าเจ๊เขารู้เรื่องน้องจะหนีหรือไม่ น้องเลยมาเสียชีวิต ซึ่งน้องเป็นโรคประจำตัวคือหอบหืด แต่พ่นยาก็หาย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส