พบแล้ว! หนุ่มใหญ่ขี่จักรยานหายไปจากบ้านนาน 2 เดือน เจอปั่นอยู่ใน กทม.บอกแค่มาเที่ยว

10 ส.ค. 66

พบแล้ว หนุ่มใหญ่ปั่นจักรยานหายออกจากบ้านร่วม 2 เดือน มีคนไปเห็นปั่นอยู่ กทม.ก่อนนำตัวส่งกลับบ้าน เจ้าตัวเผยแค่ปั่นมาเที่ยวเฉยๆ ค่ำไหนนอนนั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุการณ์ที่มีหนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ได้หายตัวออกจากบ้าน พร้อมจักรยานคู่ใจนานร่วม 2 เดือน ไม่พบวี่แวว ล่าสุดบังเอิญมีชาวบ้านไปพบเห็นปั่นจักรยานอยู่แถวเขตแจ้งวัฒนะ กทม. จึงประสานนำตัวส่งกลับบ้านหาญาติได้อย่างปลอดภัย

ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางสมร พวงพันธ์ อายุ 52 ปี ชาวศรีสะเกษ เผยว่าออกตามหาน้องชายของตน ชื่อนายสุนทร พวงพันธ์ อายุ 50 ปี ลักษณะรูปร่างสูง ผิวดำแดง มีหนวดเคราสีดำ สวมเสื้อยึดสีเทาดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ปั่นจักรยานสองล้อสีแดง ได้หายตัวออกจากบ้านตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.66 เป็นระยะเวลานานร่วมๆ 2 เดือนที่ญาติออกตามหา แต่ก็ไม่พบวี่แวว กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 6 ส.ค. 66 บังเอิญมีญาติไปพบเห็นปั่นจักรยานอยู่แถวห้างเซ็นทรัล ในเขตแจ้งวัฒนะ กทม. จึงประสานนำตัวส่งกลับบ้านหาญาติได้อย่างปลอดภัย

1691657769360

สำหรับนายสุนทร พวงพันธ์ เป็นคนอาการทางจิตเวชหน่อยๆ ก่อนนั้นเคยทำงานเป็นกระเป๋ารถเมล์ และเกิดไปติดยาเสพติด จึงถูกนำตัวส่งกลับบ้านเพื่อรักษาตัวจนหายเมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันจึงมีอาการทางสมอง สั่งการช้า และมักจะไม่ชอบพูดจากับใคร สิ่งที่ชอบที่สุดคือการปั่นจักรยานไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ซึ่งปกติแล้วนายสุนทรก็มักจะปั่นจักรยานออกจากบ้านไปตามละแวกใกล้เคียง ไปเช้าเย็นกลับ แต่ครั้งนี้หายตัวไปนานหลายวันมาก ญาติๆคิดว่าคงเสียชีวิตไปแล้วด้วย

ส่วนนายสุนทรบอกเพียงว่า ตนอยากไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ค่ำก็อาศัยพักนอนตามบริเวณสถานีตำรวจ เพราะรู้ว่าปลอดภัย ตอนเช้าก็จะปั่นจักรยานคู่ใจไปต่อ คนที่ผ่านไปมาเห็นเกิดความสงสาร บางคนก็ยื่นเงินให้ ขณะที่แม่ค้าก็นำอาหารมาให้ ทำให้มีอาหารการกินไปตลอดทาง ส่วนในรถจักรยานก็มีเครื่องไม้เครื่องมือสำหรับซ่อมรถไปด้วย ยกเว้นยางรั่วต้องจูงหาร้านซ่อม ซึ่งตลอดที่ปั่นจักรยานไปถึงกรุงเทพฯ ยางรั่วอยู่ 3 ครั้ง ก็มีคนคอยช่วยเหลือตลอด

1691657728632

ในวันที่นายสุนทรกลับมาถึงบ้านพี่น้องที่ทราบข่าวก็เดินทางมาให้กำลังใจ พร้อมผูกข้อข้อมือ ต่อแขนเรียกขวัญให้ ขณะที่นายสุนทรก็เอาแต่ซ่อมรถจักรยานคู่ใจ หวังจะได้ปั่นไปเที่ยวอีก ส่วนญาติๆ ต่างวางแผนไว้ว่าต้องทำให้รถจักรยานชำรุดบ่อยๆ เจ้าตัวจะได้นั่งซ่อมทั้งวัน จะได้ไม่ไปไหนอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส