ดราม่าดับเพลิงโดนค้นตัว เหตุของหายหลาย 10 ล้านที่แท้แม่บ้านทำแถมเผาอำพราง

7 ส.ค. 66

ดราม่าดับเพลิงโดนค้นตัว หลังถูกกล่าวโทษเพราะทรัพย์สินหายหลาย 10 ล้าน ที่แท้คนก่อเหตุคือแม่บ้าน สร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

จากกรณีที่มีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังค้นตัวของเจ้าหน้าที่ดับเพลิง โดยระบุข้อความว่า เรามาถึงจุดที่เราเข้าไปดับไฟแล้วออกมาต้องถูกค้นตัวกันแล้วเหรอ นี่ก็เข้าใจเจ้าของบ้านนะ พวกเราก็แสดงความบริสุทธิ์ใจ อาชีพที่ไม่เคยมีส่วนได้ส่วนเสีย มีแต่เสียกับเสีย อาชีพที่ทั่วโลกมองว่าคือฮีโร่ ในบ้านเรากลับเป็นความหวาดระแวง เป็นผู้ต้องสงสัย เป็นผู้ฉวยโอกาส พวกเราไม่รู้สึกโกรธอะไรเลยนะ แต่ในใจทำไมต้องมองพวกเราแบบนี้ บ้านก็ไม่ใช่บ้านเรา คนที่เข้าไปช่วยก็ไม่ใช่ญาติพี่น้องเรา สิ่งที่ทำมันสิ่งที่เราทำ เราไม่เคยคิดเรื่องตัวเงินเลย มันคิดไม่ได้จริงๆแค่ออกมาคำขอบคุณสักคำ น้ำเย็นๆสักขวด เราก็ขอบคุณมาก และจากไปอย่างสุขใจอย่าให้เกิดภาพแบบนี้ขึ้นอีกเลย

เพิ่มเติม ผมไม่ได้มีเจตนาจะให้โพสต์นี้ดังอะไรผมเข้าใจทุกคนทำตามหน้าที่ จนท.ตำรวจก็ถูกร้องขอให้ทำเพื่อความบริสุทธิ์ใจ จนท.ดับเพลิงก็ยินยอมเพื่อความบริสุทธิ์ใจ เพราะเคยเกิดเหตุของหายในที่เกิดเหตุแต่ก็ไม่ใช่จากการกระทำของจนท. ทุกคนเข้าใจแต่แค่มันรู้สึกลึกๆว่ามันรู้สึกน่าน้อยใจต่อการมองอาชีพนี้เท่านั้นเอง

ต่อมา เพจสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย โพสต์ชี้แจงกรณีมีการแชร์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร หลังเข้าไปปฏิบัติหน้าที่ดับเพลิงเหตุไฟไหม้บ้านแห่งหนึ่ง ย่านพัฒนาการ แล้วมีทรัพย์สินเจ้าของบ้านสูญหายมูลค่าหลายสิบล้านบาท จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์การกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยระบุว่า

"ตามที่มีการแชร์ภาพการตรวจค้นตัวเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัคร ตามสื่อโซเชียลต่างๆ หลังจากได้ร่วมกันเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้นั้น สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ขอทำความเข้าใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เนื่องมาจากมีการกล่าวโทษเจ้าหน้าที่ดับเพลิง มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทรัพย์สินสูญหายเป็นจำนวนมาก หลังจากเข้าไประงับเหตุเพลิงไหม้ ซึ่งได้มีการสืบสวนสอบสวนผู้เกี่ยวข้องต่างๆปรากฏว่า ผู้ก่อเหตุเป็นแม่บ้าน ซึ่งอยู่กับเจ้าของบ้านมาเป็นเวลานาน เป็นผู้วางแผนก่อเหตุ และเผาสร้างสถานการณ์ทำลายหลักฐาน

ดังนั้น เพื่อความโปร่งใสในการทำงาน จึงขอให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครทุกท่าน ให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากมีการขอตรวจค้น เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ความสบายใจของทุกฝ่าย รวมถึงหลีกเลี่ยงข้อกล่าวหา หากมีทรัพย์สินในที่เกิดเหตุสูญหาย"

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส