"ทนายอั๋น" ฟ้องกลับ "สว.เสรี" ฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน

28 ก.ค. 66

"ทนายอั๋นบุรีรัมย์" ฟ้องกลับ "สว.เสรี" ฐานหมิ่นประมาท พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้าน ลั่นแลกกันหมัดต่อหมัด

28 ก.ค.66 นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือทนายอั๋น  ได้เดินทางไปยังศาลจังหวัดบุรีรัมย์  เพื่อยื่นฟ้องนายเสรี สุวรรณภานนท์ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาพร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท จากกรณีที่ สว.เสรี ได้ออกมาแถลงข่าวว่าได้ดำเนินการฟ้องทั้งทางแพ่งและอาญากับ 2 ทนายความดัง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือตนเอง    

โดยทนายอั๋น บอกว่า วันนี้มายื่นฟ้องกลับ สว.เสรี สุวรรณภานนท์ ที่ได้ฟ้องตนเองหาว่าหมิ่นประมาท วันนี้ตนจึงมาจัดหนักฟ้องกลับคดีอาญาต่อศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ข้อหา“หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาพร้อมทั้งเรียกค่าเสียหายด้วย 1 ล้านบาท”  เนื่องจากตนได้รับความเสียหายจากการที่ สว.เสรี  สุวรรณภานนท์  ไปแถลงข่าวในวันที่ 17 ก.ค.66 ที่ผ่านมา  ว่ากรณีที่ตนเองไปยื่นหนังสือกับ นายวันมูหะมัด นอร์มะทา ประธานรัฐสภา แล้วตนเองแถลงข่าวให้ร้ายเขา ซึ่งคำว่าให้ร้ายตรงนี้ทำให้ตนเองได้รับความเสียหาย   

โดยคำว่าให้ร้ายถ้าดูตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตสถานปี 2554 – 55 คำว่าให้ร้ายหมายถึงให้ร้ายป้ายสี หาความป้ายสีคนอื่นให้ได้รับความเสียหาย ซึ่งทาง สว.เสรี พยายามยัดเยียดให้ตนเอง ทำให้กระทบต่ออาชีพทนายความอย่างตนเองเพราะต้องอาศัยความน่าเชื่อถือ  

การที่ สว.เสรีพูดแบบนี้เป็นการดูถูกดูหมิ่น เหยียดหยาม ทำให้ศักดิ์ศรีของอาชีพทนายความของตนเองลดน้อยลง  ทั้งที่จริงแล้วตนเองไม่เคยป้ายสีใคร  เพราะไม่ใช่คนกระจอกแบบนั้น พูดแต่ความจริง ซึ่งการลุกขึ้นมาต่อสู้ของตนเองไม่มีพรรคการเมืองหนุนหลัง ไม่ตกอยู่ใต้อาณัติของใครที่จะทำให้ตัวเองต่ำตม ไม่มีใครจ้างหรือสั่งการตนเองได้ ยืนยันว่าทนายอั๋นบุรีรัมย์ทำด้วยใจบริสุทธิ์   

ทนายอั๋น ยังได้กล่าวทิ้งท้ายด้วยว่ากรณีที่ สว.เสรี ฟ้องตนเองจะเอาติดคุกนั้น หาว่าพฤติการณ์ของตนเองร้ายแรงยิ่งนัก ทั้งยังเปรียบเทียบด้วยว่าหากเรา 2 คนเกิดในสมัย เปาบุ้นจิ้น ใครสมควรจะถูกประจานมากกว่ากัน คุณเป็น สว.ผมเป็นทนายความ คุณกินเงินเดือนภาษีพี่น้องประชาชน คุณมาหมิ่นประมาทผมทั้งที่ผมพูดตามหลักการ แต่กลับมากล่าวหาว่าตนเองพูดให้ร้าย ซึ่งยืนยันว่าตนไม่เคยทำแบบนั้น

ทั้งนี้ยังประกาศว่าผมไม่กลัวคุณ วันที่ 2 ต.ค.66 หอบสังขารมาที่ศาล จ.บุรีรัมย์ มาเจอกันกับผม ขอบคุณมากที่คุณไม่มอบฉันทะให้ใครและในเดือน ก.ย. 66 ตนก็จะไปถามค้านคุณ ๆ ต้องมานั่งตอบคำถามค้านผมที่ศาลอาญาตลิ่งชัน อย่าหาทนายความมา คุณกับผมวัดกันช็อตต่อช็อต แลกกันหมัดต่อหมัด

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส