ถ้ำหลวงจัดพิธีครบรอบ 5 ปี ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์,จ่าแซมและน้องดอม

24 มิ.ย. 66

ถ้ำหลวงจัดพิธีครบรอบ 5 ปี พร้อมกับพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ 39 รูป อุทิศส่วนกุศลให้ผู้ว่าณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร,จ่าแซมและน้องดอม

เช้าวันที่24มิ.น.2566 ที่อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้จัดพิธีครบรอบ 5 ปีถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พร้อมกับทำพิธีบวงสรวงเจ้าแม่นางนอนแ ละสิ่งศักดิ์สิทธิ์ถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน พิธีอุทิศส่วนกุศลให้ผวจ.ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร และนาวาตรีสมาน กุนัน(จ่าแซม)

จ่าแซม

ซึ่งในช่วงเช้ามีประชาชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี พร้อมตักบาตรพระภิกษุสงฆ์ 39 รูป โดยได้ตั้งขบวนตักบาตรตั้งแต่รูปอนุสาวรีย์รูปปั้นจ่าแซม โดยมีนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สาย เป็นผู้จุดเทียนหน้ารูปปั้นจ่าแซม พร้อมด้วยทีมหมูป่าที่มาร่วมงาน มีนายเอกพล จันทะวงษ์ (โค้ชเอก),นายประจักษ์ สุธรรม (โน๊ต), นายชนินท์ วิบูลรุ่งเรือง (ไตตั้น),นายพีรพัฒน์ สมเพียงใจ (ไนท์) ร่วมทำพิธีจุดธูปพร้อมกับนำพวงมาลัยไปเคารพใต้ฐานรูปจ่าแซม

ถ้ำหลวง

ด้านนายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอแม่สายกล่าวว่า วันนี้เป็นวันครบรอบกอบกู้ 13 ชีวิตหมูป่า ที่มีบุคคลสำคัญและหลายหน่วยงานที่มาช่วยกันในครั้งนั้น จึงได้จัดพิธีทำบุญครอบรอบ 5 ปี ในเหตุการณ์ช่วยเหลือ 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง อีกทั้งที่ชาวแม่สายต้องรำลึกคุณงานความดีของท่านคือ ผวจ.ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ที่ได้เสียชีวิตจากไป ซึ่งท่านได้เป็นผู้บัญชาการช่วยเหลือ 13 ชีวิตในครั้งนั้น จึงได้ร่วมจัดพิธีอุทิศส่วนกุศลให้ท่านไปพร้อมกับ จ่าแซม น้องดอม และพิธีทำบุญสืบชะตา

 ถ้ำหลวง

ด้าน ดร.กมลไชย คชชา อดีตผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 15 กล่าวว่าวันนี้ได้มาร่วมพิธีทำบุญให้ท่าน ผวจ.ณรงค์ศักดิ์ ซึ่งก่อนหน้าเคยร่วมงานกับท่านช่วงช่วยเหลือ 13 ชีวิต ติดถ้ำหลวง ซึ่งวันนี้คนแม่สายและคนเคยร่วมงานกับท่านที่ไม่ได้เดินทางไป ก็ได้มาทำพิธีไว้อาลัยให้ท่านในวันนี้ ในช่วงช่วยเหลือ 13 ชีวิต ท่านถือได้ว่าเป็นผู้มีวิสัยทัศน์ เรื่องที่ยากท่านจะทำให้เป็นเรื่องง่าย เข้าใจคนทำงาน ทำให้ผู้ที่ร่วมงานกับท่านรู้สึกอบอุ่น

 ถ้ำหลวง

ซึ่งในความใกล้ชิดกับ ท่านผวจ.ณรงค์ศักดิ์ มีการติดต่อกันมาตลอด และทราบข่าวว่าท่านเป็นมะเร็งมาโดยตลอด แต่ท่านก็จะย้ำว่าท่านหายดีแล้ว ไม่เป็นอะไร เนื่องจากท่านไม่ให้คนที่ติดตามท่านรู้สึกเสียใจในการป่วยของท่าน และไม่คาดคิดว่าการออกงานในวันแต่งงานของลูกท่าน จะเป็นช่วงสุดท้ายของชีวิตท่าน และช่วงที่ท่านยังมีชีวิตท่านจะเป็นแบบอย่างผู้ที่ทำงานในปัจจุบันนี้

ถ้ำหลวง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส