สาวช้ำ ผัวกลับบ้านพร้อมเมียใหม่ แจ้งจับ ยักยอกทรัพย์ หวังเงินคืน 7 แสน

22 มิ.ย. 66

สุดช้ำ สาวถูกผัวกลับจากต่างประเทศพร้อมเมียใหม่แจ้งจับ "ยักยอกทรัพย์" หลังส่งเงินให้ทุกเดือน หวังได้เงินที่ส่งให้กว่า 7 แสนคืน

วันที่ 22 มิ.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านที่ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ว่าอยากจะร้องขอความเป็นธรรมผ่านสื่อ เพราะถูกสามีแจ้งจับหวังจะเอาเงินที่ส่งเสียมาทุกเดือนคืน และอยากให้สังคมช่วยวิเคราะห์ว่ามีคนเคยโดนแบบตนเองหรือไม่

น.ส.ตรีรกา หรือน้อย อายุ 36 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ปี 2560 ตนได้แต่งงานกับนายนิกร หรือกร อายุ 49 ปี คนในหมู่บ้านเดียวกัน มีการจัดงานแต่งเหมือนชาวบ้านทั่วไป สินสอดตอนนั้น 200,000 บาททองอีก 4 บาท แต่ไม่ได้จดทะเบียนสมรส

เดือนมกราคม ปี 2561 สามีเดินทางไปทำงานประเทศไต้หวัน เพราะเป็นอาชีพที่สามีถนัดคือไปทำงานต่างประเทศตั้งแต่เป็นหนุ่ม โดยก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศได้พากันไปดาวน์รถยี่ห้ออีซูซุ มา1 คัน

หลังจากนั้นสามีได้ส่งเงินมาทุกเดือนๆละ 30,000-40,000 บาท บอกว่าเงินส่วนหนึ่งเอาไว้ส่งงวดรถเดือนละ 8,526 บาท ที่เหลือเก็บไว้ใช้จ่ายภายในครัวเรือน โดยระหว่างที่สามีทำงานอยู่ต่างประเทศจะติดต่อกันทางเฟซบุ๊ก หรือวีดีโอคอลหากันเป็นประจำ

ปี 2564 สามีเริ่มผิดปกติ บอกว่าจะไม่ส่งเงินให้แล้วนะ "เราต่างคนต่างไปเถอะ" ต่อมาได้มีญาติสามีมาเอารถกระบะคืนกลับไปเพราะรถเป็นชื่อของสามีตนก็ให้ไป แล้วเลิกการติดต่อกันตั้งแต่วันนั้นเป็นต้นมา

น.ส.น้อย กล่าวด้วยว่ามาทราบอีกทีตอนเดือน พ.ย.2565 ว่าสามีกลับมาจากต่างประเทศ พร้อมกับมีแฟนใหม่เป็นชาวจังหวัดสกลนคร ไม่เคยได้เห็นหน้าหรือพูดคุยกัน เพราะสามีไปอยู่บ้านแฟนใหม่ที่จังหวัดสกลนคร

วันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ตนกับพ่องงมากเพราะได้รับหมายเรียกจาก ร.ต.อ การุณ แสงอรุณ รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ชำนิ อ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ ว่าสามีแจ้งความกล่าวหาว่า "ยักยอกทรัพย์" จึงรีบไปพบตำรวจ จนกระทั่งมาทราบว่าสามีต้องการเงินที่ส่งมาให้ใช้ทุกเดือนรวม 37 ครั้งเป็นเงิน 720,000 บาท

ตอนนี้ยอมรับว่าครอบครัวทำอะไรไม่ถูก ไม่มีความรู้ด้านกฎหมาย ไม่รู้จะทำอย่างไรหลังจากนี้ จึงอยากจะให้ผู้ที่มีความรู้ด้านกฎหมายมาชี้แนะ เพราะไม่มู้จะหาเงินจากไหนไปคืนให้สามี และอยากจะถามสังคมว่า มีใครโดนในลักษณะนี้หรือไม่ ในใจอยากจะถามสามีว่าให้คิดถึงตอนมาขอตนบ้าง ตนไม่เคยทำผิดอะไร ไม่เคยคิดนอกใจชาวบ้านรู้ดี แต่ทำไมต้องทำแบบนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส