ไฟไหม้อู่ เจ้าของน้ำตาร่วง เมียเข่าอ่อน รถลูกค้านำมาจอดซ่อมถูกไฟเผานับสิบคันต่อหน้าต่อตา

21 มิ.ย. 66

เจ้าของอู่น้ำตาร่วง ไฟไหม้อู่ซ่อมรถโหมไหม้อย่างรุนแรง รถลูกค้านำมาจอดซ่อมถูกไฟไหม้นับ 10 คัน

เมื่อเวลา 21.00 น.ที่ผ่านมา (20 มิ.ย.) เกิดเหตุเพลิงไหม้อู่ซ่อมรถ "อู่ชาญพิศุทธ์" พื้นที่บ้านเบ้อ ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ หลังจากเกิดเหตุทางศูนย์วิทยุ สภ.หางดง ได้ระดมรถน้ำจากเทศบาลในพื้นที่และใกล้เคียงกว่า 10 คัน พร้อมระดมกำลังอาสาสมัครดับเพลิงและกู้ภัยเข้าระงับเหตุ

1687306355035

ที่เกิดเหตุเป็นอู่ซ่อมสีและตัวถังรถยนต์เปลวไฟได้โหมไหม้อย่างรุนแรงภายในอู่ ทำให้รถยนต์ที่จอดรอซ่อมสีอยู่ด้านในถูกเพลิงไหม้หลายคันและมีเสียงระเบิดออกมาเป็นระยะและเพลิงมีท่าทีว่าจะลุกลามไปยังบ้านเรือนข้างเคียง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลตำบลสันผักหวานได้ขอสนับสนุนจากรถดับเพลิงเทศบาลใกล้เคียงมาช่วยดับเพลิงใช้เวลาฉีดน้ำควบคุมเพลิงกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเหตุการณ์เอาไว้ได้ จากนั้นได้เข้าเคลียร์พื้นที่พบว่ามีรถที่จอดซ่อมสีในอู่กว่า 10 คัน ถูกเพลิงไหมเสียหาย 6-7 คัน บางคันถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน บางคันเสียหายบางส่วนมีทั้งรถเก๋ง รถกระบะ รถตู้

1687306376699

ขณะเกิดเหตุนั้นนายชาญพิศุทธ์ อายุ 43 ปี เจ้าของอู่ซึ่งพักอยู่บ้านพักอีกแห่งหนึ่งได้เดินทางมาพร้อมกับภรรยา ซึ่งทางภรรยาก็ถึงกับเข่าอ่อนร้องไห้ นายชาญพิศุทธ์ได้เล่าว่าอู่ของตนนั้นประกอบกิจการมากว่า 6 ปี ไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น มีการแยกพลาสติกและทินเนอร์สารที่ไวไฟไว้ชัดเจนเป็นสัดส่วน นึกไม่ออกเลยว่าสาเหตุเกิดจากอะไร ส่วนรถที่ถูกไฟไหม้ก็เป็นรถของลูกค้าที่นำมาซ่อมสีมีหลายคัน แพงสุดก็เป็นฟอร์ดเอเวอร์เรสต์ สีแดง แต่โชคดีเสียหายเล็กน้อย

1687306390116

อย่างไรก็ตาม ทางพนักงานสอบสวน สภ.หางดง ได้มาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกับกันพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้ ก่อนที่จะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานมาตรวจหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ส่วนรถที่เสียหายก็จะเชิญเจ้าของรถและเจ้าของอู่มาพูดคุยเจรจาตกลงกันค่าเสียหายตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส