ศาลตัดสินสาวเมาแล้วขับชน "อ็อฟ ธนกฤต" ชดใช้ 4.1 ล้าน จำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี

12 มิ.ย. 66

ศาลลำพูนตัดสินสาวเมาแล้วขับชน "อ็อฟ ธนกฤต" นอนเป็นผู้ป่วยติดเตียง ชดใช้ 4.1 ล้าน โทษจำคุก 1 ปี ให้รอลงอาญา 2 ปี

วันที่ 12 มิ.ย.66 จากรรณีของ นายธนกฤต วุฒิโรธง หรือ อ็อฟ นักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง 16 ห้าว 19 เดือด ประสบอุบัติเหตุถูกรถชนจนกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวขณะที่เกิดเหตุอยู่ในอาการมึนเมา และพุ่งเข้ามาจนที่ท้ายรถจักรยานยนต์ของ นายธนกฤต จนเกิดอุบัติเหตุ จนทำให้ต้องรักษาตัวเป็นผู้ป่วยติดเตียงในห้องปลอดเชื้อ

นอกจากนี้ เมื่อเดือน เมษายนที่ผ่านมา นางสาวดวงกมล วุฒิโรธง แม่ของ นายธนกฤต วุฒิโรธง หรือ อ็อฟ ต้องนำตัวลูกชายขึ้นรถกู้ภัยเพื่อเดินทางไปให้เจ้าหน้าที่ตรวจร่างกายถึงหน่วยตรวจเลือกทหารกองเกิน อ.เมืองลำพูน

ล่าสุด ศาลจังหวัดลำพูน ได้นัดฟังคำพิพากษา ซึ่งคู่กรณีได้รับสารภาพในคดีอาญาตั้งแต่การสืบพยานก่อนหน้านี้ ส่วนคดีแพ่งผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องเรียกร้องค่าเสียหายประกอบด้วยค่าขาดรายได้ ซึ่งได้คำนวนคร่าวๆจากการการแสดงของ อ็อฟ เฉลี่ยวันละ 3,500 บาท ตั้งแต่เกิดเหตุ 2 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นระหว่างรักษาตัว 2 ล้านบาท ค่าตกเป็นบุคคลไร้ความสามารถ 1 ล้านบาท ค่าใช้จ่ายในการรักษาและดำรงชีพในอนาคต 3 ล้านบาท

ด้านนายเหมวัต อภิวัง ทนายความฝ่ายโจทย์ เปิดเผยหลังออกจากห้องพิจารณาคดีพร้อมกับแม่ของอ็อฟ เผยว่า ในส่วนของคดีอาญาเมาแล้วขับ และขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัสพิพากษาจำคุก 2 ปี ปรับเป็นเงิน 4 หมื่นบาท จำเลยสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 1 ปี ปรับ 2 หมื่นบาท จำเลยทำผิดครั้งแรก ชดเชยค่าเสียหายให้โจทย์บางส่วนให้รอลงอาญา 2 ปี พักใช้ใบอนุญาตขับขี่รถ 2 ปี และให้คุมประพฤติและทำงานบริการสังคมครบ 2 ปี

ส่วนคดีแพ่ง ศาลตัดสินให้จำเลยชดใช้โจทย์รวมเป็นเงิน 4,172,962.62 บาท และให้จำเลยชดให้ค่าธรรมเนียมและค่าทนายความให้กับโจทย์ร่วมด้วย ส่วนการอุทธรณ์คดีต้องปรึกษากับลูกความก่อนหลังจากอ่านผลการพิจารณาคดี ภายใน 30 วันหลังศาลตัดสิน

ขณะที่แม่ของดาราหนุ่ม เปิดเผยว่าหลังลูกชายถูกรถชนตนและครอบครัวต้องทนทุกข์ทรมานมานาน สูญเสียรายได้จำนวนมาก หลังทราบคำพิพากษา หลังจากนี้ต้องปรึกษากับทนายความว่าอุทธรณ์คดีหรือไม่ และขอดูรายละเอียดว่าค่าชดใช้จะเหมาะสมหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้ตนมีค่าใช้จ่ายในการดูแลลูกชายเป็นจำนวนมาก ทั้งค่ากายภาพบำบัด ค่ายานอกบัญชี ค่าอาหารผู้ป่วย และค่าอื่นๆ เฉลี่ยเดือนละไม่ต่ำกว่า 6 หมื่นบาท ทุกวันนี้ตนต้องดูแลลูกชายตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาว่างทำหมี่กรอบขายในโซเชียล บางครั้งก็รับจ้างเย็บพรมเช็ดเท้าหารายได้นำเงินมาดูแลลูกชาย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส