หนุ่มไรเดอร์ฉุนหนัก! รถมอเตอร์ไซค์ยางรั่วบ่อยครั้ง จุดไฟเผาทิ้งซะเลย

27 พ.ค. 66

หนุ่มไรเดอร์ฉุนหนัก! รถมอเตอร์ไซค์คู่ใจยางรั่วบ่อยครั้ง ตัดสินใจซื้อน้ำมันมาจุดไฟเผาทิ้งซะเลย ก่อนเข้าบ้านนอนหลับ

ช่วงเช้าวันที่ 27 พ.ค. 2566 ร.ต.อ.ณัฐพันธ์ ดำเนินวรกุล รองสว.สอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งมีชาวบ้านพบซากรถจักรยานยนต์ถูกเผาทิ้งที่ลานดิน ก่อนถึงหมู่บ้านศุภมงคล 1 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จึงไปตรวจสอบพร้อมชุดสืบสวน ชุด ปจร.สภ.สามพราน มูลนิธิกู้ภัยพรานพิทักษ์สามพราน เพื่อตรวจสอบหาข้อมูลและติดตามหาเจ้าของรถคันดังกล่าว

ที่เกิดเหตุเป็นลานดินริมถนน เจ้าหน้าที่พบรถจยย.ถูกเผาไหม้เสียหายหมดทั้งคัน เหลือแต่ซากโครงเหล็ก ใกล้กันพบแกลลอนน้ำมัน 5 ลิตร ตกอยู่จึงถ่ายภาพและเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ และสอบถามหาเจ้าของรถจากชาวบ้านที่มามุงดู และวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว

ไรเดอร์เผารถ

ต่อมามีนายนิวัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 32 ปี มาแสดงตนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว โดยเล่าว่าตนเองมีอาชีพเป็นไรเดอร์ขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อส่งอาหาร และเอกสารจากแอปพลิเคชั่น โดยรถที่เผาซื้อมาได้ 2 ปี เป็นรถจยย.เวฟ125 สีเทาแดง ทะเบียน 1 ขค 8004 กทม.

ที่ผ่านมาได้ขับขี่ทำงานหารายได้มาตลอด แต่เกิดปัญหายางรั่วมาหลายครั้ง และแก้ปัญหาไม่ได้ กระทั่งเมื่อคืนได้ขับขี่รถคู่ใจไปที่แยกหมอศรี แถวอ้อมใหญ่ รถก็เกิดยางรั่วอีก จึงเข้าร้านซ่อมรถแต่ร้านยางหายางอะไหล่ไม่ได้ ด้วยความโมโหจึงขับรถกลับบ้านทั้งที่ยางรั่ว และแวะซื้อน้ำมันใส่แกลอนมา 50 บาท เมื่อกลับถึงบ้านและอารมณ์ยังคุกรุ่น จึงนำรถมาจอดที่ลานดินฝั่งตรงข้ามบ้าน และลาดน้ำมันจุดไฟเผา เนื่องจากทนไม่ไหวยางรั่วมาหลายครั้ง และกลับเข้าบ้านมานอน จนเมื่อเช้าแม่มาตามว่ามีตำรวจมาสอบถามเรื่องรถถูกไฟไหม้ จึงได้มาแสดงตัวเป็นเจ้าของ

ไรเดอร์เผารถ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ให้นายนิวัฒน์นำหลักฐานการครอบครองรถมาแสดง และให้ดำเนินการเก็บซากรถออกจากพื้นที่ และได้ทำบันทึกไว้เป็นหลักฐาน ก่อนทำการตักเตือนเนื่องจากการจุดไฟอาจส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนได้ และทำการปรับความเข้าใจให้มีความใจเย็นลง โดยเจ้าตัวยังรับปากจะไม่ก่อเหตุแบบนี้อีก

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส