หนุ่มกู้ภัยวัย 24 ปี แชร์ประสบการณ์ ป่วยมะเร็งปอด ทั้งที่ไม่สูบบุหรี่

25 พ.ค. 66

หนุ่มกู้ภัยวัย 24 ปี โพสต์แชร์ประสบการณ์ ป่วยมะเร็งปอด ทั้งที่ตนเองไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบุหรี่ ต้องรักษานาน 6 เดือน แต่ได้กำลังใจดีใกล้หายแล้ว

วันที่ 25 พ.ค.66 ผู้ใช้ tiktok ชื่อว่า ppongphongsakorn ได้โพสแบ่งปันประสบการณ์ คนไข้มะเร็ง ใน tiktok ว่า "สวัสดีเราชื่อ พงศ์ เราจะเล่าการเป็นมะเร็งปอดไห้ฟังเราเป็นลูกชายคนเดียวของพ่อแม่ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ทุกวันนี้ยังนึกเสียดายอยู่ว่า ตอนเพื่อนชวนไปเที่ยวน่าจะลองดูซักหน่อย เริ่มชีวิตในฐานะคนไข้อย่างไม่ได้ตั้งใจ ต้นเดือนกรกฎาคม ปี 2021 ก่อนวันเกิดครบรอบ 24 ปี จะพูดให้ชัดกว่านั้นคือ คนไข้มะเร็ง" โดยหลังจากที่โพสต์เรื่องราวดังกล่าวไปก็มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจกู้ภัยหนุ่มรายนี้เป็นจำนวนมาก 

ล่าสุด ผู้สื่อข่าว ได้เดินทางไปพบนายพงศ์ เพื่อสอบถามเรื่องราวของการเป็นมะเร็งปอดดังกล่าว ทราบชื่อคือ นายพงศกร เสือเรือง อายุ 24 ปี ชื่อเล่น พงศ์ เป็นเจ้าหน้าที่กู้ชีพ ขององค์การบริหารส่วนตำบลสมอแข ปัจจุบัน พงศ์ สามารถทำงานเต็มเวลา ได้เหมือนก่อนช่วงเวลาที่เขาป่วยเป็นโรคมะเร็งปอดแล้ว

ป่วยมะเร็งปอดไม่รู้ตัว

พงศ์ บอกเล่าความเป็นมาของการพบว่าตนเอง ป่วยเป็นโรคมะเร็งปอด ทั้งที่ ไม่กินเหล้า ไม่สูบบุหรี่ ไม่เที่ยวกลางคืน ว่า ตนเองมีอาการเหนื่อยง่าย ตอนเวลาจะนอน แต่นอนราบเพราหายใจไม่ออก ตอนเช้าตื่นนอนมาจะมีเสมหะข้นอยู่ในคอ หน้าจะบวม เหมือนคนแพ้กุ้ง รู้สึกถึงความผิดปกติ จึงไปพบแพทย์เพื่อตรวจร่างกาย ซึ่งหลังจากตรวจเสร็จ ก็ถูกแอดมิดในโรงพยาบาลทันที เพราะตอนนี้มีอาการมาก และเมื่อเอาชิ้นเนื้อไปตรวจ ก็พบว่าเป็นมะเร็งปอด  มีก้อนชิ้นเนื้อประมาณ 15 เซนติเมตร จึงเข้ารับการรักษา ทำคีโม 6 ครอส หรือ 36 ครั้ง ปัจจุบันอาการดีขึ้นแล้ว แต่ยังคงต้องพบแพทย์ทุกๆ 3 เดือน ในช่วงนี้รู้สึกดีกว่าเดิม หน้าไม่บวมแล้ว หายใจปกติ สามารถนอนราบได้

ส่วนสาเหตุที่นำเอาเรื่องราวการป่วยโรคมะเร็งปอดของตนเองลงใน tiktok ก็เนื่องมาจาก ตนเองไปพบเจอโพสต์ของพี่คนหนึ่งที่โพสต์เรื่องราวเกี่ยวกับการป่วยโรคมะเร็งเช่นกัน จึงนำเอาแรงบันดาลใจดังกล่าวมาโพสลง tiktok บ้างเพื่อ เป็นวิทยาทาน แต่ไม่คิดว่าจะมีคนใจมากขนาดนี้

ป่วยมะเร็งปอดไม่รู้ตัว

พงศ์ บอกว่า ตนเองก็ไม่ทราบสาเหตุว่า การป่วยโรงมะเร็งปอดนี้เกิดขึ้นกับตนเองได้อย่างไร อาจจะเป็น ควันบุหรี่ในสังคม หรือ ฝุ่นละออง ก็เป็นไปได้ ตอนนี้ พงต้องดูแลตนเองอย่างสม่ำเสมอ เวลาไปไหนก็ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา เพราะตนเองภูมิต้านทานต่ำ หากติดเชื้อโรค ก็จะป่วยง่าย นอกจากนี้ พงศ์ ยังฝากบอกทุกคนที่เข้ามาให้กำลังใจ พง ว่าขอให้มั่นตรวจสุขภาพประจำ ดีกว่ามารู้ทีหลัง มันจะสายเกินไป

ปัจจุบัน ก้อนเนื้อมะเร็งจากเดิมมีความยาว 15 เซนติเมตร เหลือไม่ถึง 1 เซนติเมตรแล้ว เพราะว่าร่างกายผลตอบรับการทำคีโม 6 ครอส 36 ครั้ง และสิ่งที่ทำให้การทำคีโมผ่านพ้นไปได้ด้วยดี พงศ์ เชื่อว่าเป็นเพราะกำลังใจ เป็นสิ่งสำคัญที่สุด และการกิน จะต้องเลือกกิน ไม่กินของแสลง กินอาหารให้ครบ 5 หมู่ และอยากบอกคนที่กำลังป่วยเป็นโรคมะเร็ง ขออย่าได้ท้อแท้ เพราะโรคมะเร็ง คือโรคชนิดหนึ่งที่สามารถรักษาหายได้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส