ปาฏิหาริย์! พายุถล่มโดมพังยับ หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้รับความเสียหาย

23 พ.ค. 66

ปาฏิหาริย์! พายุถล่มโดมพังยับ หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่รอยขีดข่วน ศิษย์เชื่อปาฏิหาริย์จากความศักดิ์สิทธิ์

23 พ.ค.2566 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี สำรวจความเสียหายตามอาคารบ้านเรือนประชาชน และสถานที่ต่างๆ ภายหลังจากเมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 พฤษภาคมที่ผ่านมา ได้เกิดลมพายุพัดกระหน่ำอย่างรุนแรงขึ้นในหลายพื้นที่ โดยเช้าวันนี้ในพื้นที่ หมู่ที่ 6 ตำบลหนองยายดา อำเภอสว่างอารมณ์ หนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายจากแรงลมพายุ พบว่ามีร้านค้าที่ขายอาหารตามสั่ง ตลอดจนบ้านเรือนที่พักอาศัยของชาวบ้านในหมู่บ้านได้รับความเสียหายหลายจุด โดยเฉพาะร้านขายอาหารตามสั่งที่พบว่า ถูกแรงลมพัดจนโค่นล้มเสียหายทั้งหลัง

พายุถล่ม

โดยนายเปรมใจ กิ่งสกล อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ตำบลหนองยายดา กล่าวว่า เมื่อช่วงวานนี้นั้นในพื้นที่ได้เกิดลมพายุพัดรุนแรงมาก จนทำให้ร้านยายอาหารตามสั่งของตนเองนั้นพังเสียหายทั้งร้าน ข้าวของที่อยู่ภายในร้านไม่สามารถนำออกมาได้ ต้องรอแรงจากชาวบ้าน เข้ามาช่วยกันยกตัวร้านค้าออกก่อน ส่วนบ้านเรือนที่พักอาศัยนั้นก็ถูกแรงลมพัดจนพังเสียหายไปทั้งแถบด้วยเช่นกัน

พายุถล่ม

ในขณะที่วัดหนองกระดี่เก่า เช้าวันนี้บรรดากรรมการวัด ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้าน ได้เข้ามาเร่งช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากบริเวณลานประดิษฐาน องค์หลวงพ่อเคลือบวาจาสิทธิ์องค์ใหญ่ ที่ตั้งประดิษฐานอยู่ริมถนนสายอำเภอสว่างอารมณ์ จังหวัดอุทัยธานี หลังจากที่ได้เกิดเหตุพายุพัดถล่มอย่างรุนแรงไปช่วงเย็นวานนี้ (22พ.ค.66) โดยแรงลมพายุนั้นได้พัดอาคารโดมที่ประดิษฐานองค์หลวงพ่อเคลือบอยู่นั้นหักโค่นล้มลงพังเสียหายทั้งหมด แต่โชคดีที่องค์หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ไม่ระคายเคืองหรือมีลอยขีดข่วน โดยไม่ได้รับความเสียหายแม้แต่น้อย ซึ่งเชื่อกันว่าเกิดปาฏิหาริย์จากความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงพ่อเคลือบอย่างแน่นอน

หลวงพ่อเคลือบ

ด้านนายสมทบ ชิวชวด กรรมการวัดหนองกระดี่เก่า เล่าว่า วันนี้ทางผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านได้เข้ามาเร่งช่วยกันขนย้ายสิ่งของออกจากโดยรอบบริเวณ เพื่อที่จะนำรถเครนมายกเสาอาคารโดมที่หักโค่นล้มลงมาดังกล่าว โดยเบื้องต้นนั้นตัวอาคารและหลังคาอยู่ในสภาพหักพังเสียหายเกือบทั้งหมด ซึ่งการซ่อมแซมต่างๆนั้นต้องรอให้ทางวิศวกรเข้ามาตรวจสอบก่อนว่า มีตรงจุดไหนที่ยังพอซ่อมแซมได้ และจุดไหนที่ต้องเปลี่ยนสร้างใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ยังขาดทุนในการซ่อมแซม จึงอยากขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาและผู้ที่เลื่อมใสต่อองค์หลวงพ่อเคลือบวาจาศักดิ์สิทธิ์ สามารถร่วมบุญบริจาคเงินซ่อมแซมได้ตามกำลังศรัทธา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส