จากใจ "กวิน ธรรมสัจจานันท์" หลังไทยพ่ายอินโดนีเซีย ชวดแชมป์ซีเกมส์

17 พ.ค. 66

จากใจ "กวิน ธรรมสัจจานันท์" หลังทีมชาติไทยพ่ายอินโดนีเซียด้วยสกอร์ 2-5 ชวดแชมป์ซีเกมส์ 2023

17 พ.ค.2566 หลังจบการแข่งขันฟุตบอลชายชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อคืนที่ผ่านมา ผลสกอร์ไทยพ่ายให้กับอินโดนีเซีย 2-5

โดยในระหว่างช่วงทดเวลาพิเศษเกิดการปะทะกันในสนาม ส่งผลให้ศึกในครั้งนี้นักฟุตบอลทีมชาติไทยได้ใบแดงไป 3 คน คือ โจนาธาน เข็มดี , โสภณวิชญ์ รักญาติ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย

ซีเกมส์

ภายหลังจบการแข่งขัน อดีตผู้รักษาประตูของทีมชาติไทยทีมใหญ่อย่าง ตอง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กเพจ รายละเอียดระบุว่า “ผมในฐานะนักบอลทีมชาติเเละบุคลากรคนหนึ่งของวงการฟุตบอลไทย ขอให้ความเห็นถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ ถ้ากระทบใครขออภัยด้วยนะครับ

กวินทร์

การควบคุมอารมณ์เเละการเเสดงออกอย่างมีวุฒิภาวะ ถือว่าเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่บุคลากรฟุตบอลควรมี  เพราะความหมายของพวกเราคือ ทีม พวกเราไปในนามทีมชาติไทย เป็นตัวเเทนที่ภาคภูมิใจของคนไทยที่พวกเขารอชื่นชม ไม่ได้ในมิติของการเเพ้ชนะเท่านั้น เเต่ยังรวมถึงการเป็นตัวอย่างที่ดี เเละที่ยิ่งใหญ่กว่านั้นคือการที่มีคนมาดู นั่นคือเขาให้เกียรติเรา

ฟุตบอลเป็นอาชีพที่มีเกียรติ เป็นอาชีพที่ถือว่าเป็นตัวอย่างของเยาวชน เเละเป็นสื่อกลางที่ใช้ขับเคลื่อนสังคม ขอให้วันนี้เป็นบทเรียนให้ปรับปรุง เเละขอให้ไม่เกิดขึ้นอีกครับ”

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม