แมตช์ชิงทองซีเกมส์ ไทย-อินโดฯ เดือดปะทะ! เพจดังสายกีฬา เรียงไทม์ไลน์ ใครเริ่ม?

17 พ.ค. 66

ฟุตบอลซีเกมส์ ใบแดงว่อน! แมตช์เดือดชิงเหรียญทอง ไทย พ่าย อินโดนีเซีย 2-5 เพจชื่อดังสายกีฬา-โซเชียล ฉะอัปยศ เปิดฉากวางมวย

อย่างตึง! แมตช์ชิงเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ทีมชาติไทย ลับเกือกดวล ทีมชาติอินโดนีเซีย เสมอในเวลา 90 นาที สกอร์ 2-2 ต่อเวลาพิเศษ โดยเป็นทีมชาติไทยพ่ายให้กับ อินโดฯ สกอร์ 2-5 ท่ามกลางสถานการณ์สุดเดือด แลกหมัดกันอุตลุต ราวกับเป็นกีฬา มวยหมู่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นขณะถ่ายทอดสอดเกมการแข่งขัน ทำเอาแฟนบอลถึงกับอึ้ง! แฮชแท็ก #บอลไทย พุ่งขึ้นเทรนด์ เสียงวิจารณ์ร้อนฉ่า

ขณะที่เพจสายกีฬาชื่อดังอย่าง วิเคราะห์บอลจริงจัง ได้โพสต์ข้อความว่า "ผมอยู่ในสนาม เหตุการณ์ตะลุมบอนทั้งหมดเกิดต่อหน้าผมเลยครับ ผมถ่ายคลิปไว้ทุกโมเมนต์ ตั้งแต่จุดเริ่มต้นของความเดือด เดี๋ยวผมกลับโรงแรมแล้วจะสรุปให้ฟังนะครับว่ามันเกิดอะไรขึ้น แล้วพรุ่งนี้จะตัดเหตุการณ์ลง TikTok ด้วยครับ

เรื่องทั้งหมดบ้าบอมากครับ

แต่ตอนนี้ ก่อนอื่นเลย ผมต้องเอาตัวรอดจากดงตีนของคนอินโดก่อนครับ 5555 จะรอดไหม
ว่าแต่ใครบอก ไทย - อินโด เป็นมหามิตรเนี่ยะ ห่างไกลกับคำว่ามิตรภาพมากๆ ครับ จะฆ่ากันอยู่แล้วเนี่ยยยยย"

ต่อมา เพจฯ ได้โพสต์เล่าไล่เรียงเหตุการณ์แมตช์เดือดดังกล่าวว่า "ในฟุตบอลซีเกมส์ นัดชิงชนะเลิศที่พนมเปญ ผมไปดูบอลเกมนี้ในสนาม และได้นั่งสแตนด์ฝั่งประธานครับ เห็นเหตุการณ์ตะลุมบอนทุกอย่าง แบบชัดเจนมาก และถ่ายคลิปเอาไว้ได้เป็นส่วนใหญ่ครับ

นี่คือเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ที่เราใช้คำว่า "อัปยศ" ได้เลย กับการที่สตาฟฟ์และนักเตะของเราไปกระโดดต่อยตีคู่แข่งแบบนั้น
ในโพสต์นี้ ผมจะลำดับเหตุการณ์ ระหว่างไทย vs อินโดนีเซีย ตั้งแต่แรก โดยไล่เรียงเป็นอัลบั้มภาพนะครับ รูปส่วนใหญ่ผมถ่ายเอง แต่บางรูป ผมเห็น แต่ถ่ายไม่ทัน ดังนั้น ผมจะขออนุญาตแคปภาพจากกล้องถ่ายทอดสด และ-ขอยืมภาพจาก Live ของ Thai PBS หนึ่งภาพนะครับ ขอขอบคุณความกรุณา มา ณ ที่นี้ด้วยครับ

ไปไล่เรียงกันตั้งแต่แรกเลยนะครับ ว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และอะไรที่นำไปสู่จุดนั้นได้"

ขอบคุณข้อมูล : เพจ วิเคราะห์บอลจริงจัง
 

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม