เตรียมหาคู่ "เจ้านีโม่" ลิงอุรังอุตังสาวโสด หลังอยู่ตัวเดียวมาตลอดชีวิต

26 เม.ย. 66

 

สวนสัตว์โคราช เปิดบ้านหลังใหม่ให้ “เจ้านีโม่” ลิงอุรังอุตังสาวโสด พร้อมเตรียมหาคู่ให้ หลังอยู่ตัวเดียวมาตลอดชีวิต

วันที่ 26 เม.ย. 66 ที่ส่วนจัดแสดงลิงอุรังอุตัง สวนสัตว์นครราชสีมา นายอรรถพร ศรีเหรัญ ผอ.องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดส่วนจัดแสดงลิงอุรังอุตัง หรือบ้านหลังใหม่ของ “เจ้านีโม่” ลิงอุรังอุตัง เพศเมีย อายุ 25 ปี ที่มีอยู่ตัวเดียวในสวนสัตว์โคราช

โดยบ้านหลังใหม่นี้ เป็นการปรับปรุงพื้นที่เดิม ได้รับงบประมาณสนับสนุนจากกองทุนเพื่อหมีแพนด้า เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตสัตว์ป่า ซึ่งเป็นกองทุนสาธารณกุศลจากผู้ที่มีจิตใจศรัทธาบริจาคเงินเข้าโครงการอุปถัมภ์สัตว์ป่า โดยองค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทย อนุมัติงบประมาณ 740,000 บาท แบ่งปันมาสนับสนุนปรับปรุงบ้านใหม่ให้ “เจ้านีโม่”

เตรียมหาคู่ "เจ้านีโม่" ลิงอุรังอุตังสาวโสด

เตรียมหาคู่ "เจ้านีโม่" ลิงอุรังอุตังสาวโสด

นายธนชน เคนสิงห์ ผอ.การสวนสัตว์นครราชสีมา กล่าวว่า “เจ้านีโม่” เป็นลิงอุรังอุตังที่องค์การสวนสัตว์แห่งประเทศไทยที่ได้รับบริจาคมาไว้ดูแล และรักษาในปี 46 จากนั้นสวนสัตว์โคราชได้รับ “เจ้านีโม่” เข้ามาดูแล ตั้งแต่ยังเป็นเด็ก และจัดแสดงภายในสวนสัตว์ตั้งแต่ปี 50 แต่ส่วนคอกกักและส่วนจัดแสดงเดิม มีขนาดพื้นที่จำกัด เพราะขนาดตัวของ “เจ้านีโม่” ใหญ่โตขึ้นตามวัย กระทั่งมีบ้านหลังใหม่หลังใหญ่และบรรยากาศไฉไลกว่าเดิม

เตรียมหาคู่ "เจ้านีโม่" ลิงอุรังอุตังสาวโสด

ทั้งนี้ “เจ้านีโม่” อุรังอุตังแสนรู้ ตอนนี้มีอายุ 25 ปี มีอายุขัยประมาณ 40 ปี ถือว่าอยู่ในวัยกลางคน ถูกเลี้ยงดูมาตั้งแต่ยังเล็ก สนิทคุ้นเคยใกล้ชิดกับคนเลี้ยง อยู่ตัวเดียวมาตลอด โดยสัญชาตญาณของอุรังอุตัง ถ้ารักใครก็จะรักมาก จนคิดว่าพี่เลี้ยงเป็นแฟน ก็จะหวง พอเขาขาดคู่มานานสวนสัตว์ก็พยายามจะหาคู่ให้ กำลังดูจากสวนสัตว์อื่นๆ ว่าพอจะมีคู่ให้กับ “เจ้านีโม่” หรือไม่ ที่อยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกัน หรือนิสัยใจคอที่พอจะมาอยู่กับ “เจ้านีโม่” ได้ แต่ก็ยากพอสมควร ถ้าไม่มีคู่ ต้องอยู่ตัวเดียวก็ต้องสร้างความสุขให้เขา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส