ลุง รปภ. เมากร่างพกมีดจี้คอชาวบ้าน โดนแม่ไม้มวยไทยสวนกลับเจ็บ

21 เม.ย. 66

ลุง รปภ.วัย 65 ปี เมากร่างพกมีดจี้คอชาวบ้าน โดนสวนกลับด้วยแม่ไม้มวยไทยบาดเจ็บ กู้ภัยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล

วันที่ 20 เม.ย. 2566 เมื่อเวลา 23.00 น. ร.ต.ท.สุพจน์ บุญเพ็ง รองสวป.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พระประแดง ว่ามีเหตุทำร้ายกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านขายของชำไม่มีเลขที่ ริมถนนสุขสวัสดิ์ ต.บางจาก อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมกำลังตำรวจและประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิปอเต็กตึ๋ง เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

จุดเกิดเหตุเป็นหน้าร้านขายของชำ บริเวณหน้าร้านพบผู้บาดเจ็บ 2 ราย 1.นายวีระวัฒน์ สงวนนามสกุล อายุ 41 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 6 ต.บางพึ่ง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ คู่กรณีที่โดนเอามีดจี้คอได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย และนายเชาว์ สงวนนามสกุล อายุประมาณ 65 ปี ผู้ก่อเหตุที่ใช้มีดปลายแหลมยาวประมาณ 25 ซม. พร้อมด้ามไม้ไปจ่อคอผู้เสียหายมีบาดแผลปูดบวมตามใบหน้า และมีบาดแผลแตกฉีกขาดที่ริมฝีปาก ปลายจมูกจำนวน 1 แผล และยังมีอาการมึนเมา

เจ้าหน้าที่อาสาสมัครได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อให้ความช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลบางปะกอก 3 และได้ตรวจยึดมีดที่ใช้ก่อเหตุ จำนวน 1 เล่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานและจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดอีกครั้ง ส่วนสาเหตุคาดว่านายเชาว์มึนเมาสุรพกมีดไปด้วย และไปเจอคู่กรณีเข้าไปหาเรื่อง จากนั้นจึงมีปากเสียงทะเลาะกันทางนายเชาว์ใช้มีดที่พกติดตัวมาจี้คอ นายวีรวัฒน์ จากนั้นจึงเกิดการทำร้ายกัน

ตำรวจได้สอบถามชาวบ้านบริเวณนั้น บอกว่านายเชาว์พึ่งเป็นรปภ. กินเหล้าเมาประจำทุกวัน และชอบพกมีดติดตัวมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ก็ไปหาเรื่องชาวบ้านภายในซอย โดนทำร้ายอยู่หลายครั้ง อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน รอให้นายเชาว์คนก่อเหตุที่ใช้อาวุธมีดจี้คอคู่กรณีและได้รับบาดเจ็บรักษาตัว และให้หายเมาซะก่อนแล้ว จะเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามนายวีรวัฒน์คู่กรณีที่ถูกมีดจี้คอ ได้เล่าให้ฟังว่า ตนกำลังจะเดินออกไปที่ร้านขายของชำ ตนหันไปเห็นนายเชาว์เดินตามหลังมา มีอาการเมาสุรามาแล้วพูดอะไรไม่รู้ ตอนอยู่บริเวณร้านของชำตน เลยหันไปบอกว่า ลุงเมาแล้วไปนอน จากนั้นลุงได้ควักมีดออกมา ใช้มีดจี้มาที่คอตน เลยใช้มืดปัดแล้วได้ชกต่อยกัน ลุงก็ล้มลงแต่ตนไม่รู้ว่าลุงแกไปเมามาจากไหน แล้วก็มาหาเรื่องตน ลุงแกเป็นแบบนี้ประจำ คนในซอยโดนกันหลายคนแล้ว เวลาเมาลุงแก่ชอบพกมีดติดตัวตลอด

ได้สอบถามน.ส.ณัฐฐา สงวนนามสกุล อายุ 31 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์ได้เล่าให้ฟังว่า ตนได้เห็นตอนที่เกิดเรื่องแล้ว ลุงรปภ.เวลาเมาชอบพูดคุยโอ้อวดชอบถือมีดบ่อยครั้ง และมีเรื่องอยู่ตลอด แต่ว่ารอบนี้มันแรงเกินไป แต่ตนก็ห้ามอยู่ตลอด ลุงแกพักอยู่ห้องเช่าในซอยคนเดียว แฟนตนยังเคยโดนลุงเอามีดขู่ก่อนหน้านี้

ส่วนทางนายเชาว์ ยังพุดคุยไม่รู้เรื่อง มีอาการเมามาก ขนาดบาดเจ็บยังไม่รู้ว่าตัวเองไปทำอะไร และใครทำร้ายตนไปคิดว่าเพื่อนและลูกหลานทำร้ายร่างกายตน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส