ตาวัย 84 หายตัวไป 3 วัน พบอีกทีกลางป่า รอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์

20 เม.ย. 66

ญาติใจหาย เร่งตามหา ตาวัย 84 หายตัวไป 3 วัน จุดธูปขอขมา ก่อนชาวบ้านพบกลางป่า นุ่งกางเกงในตัวเดียว รอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์

จากกรณีที่โซเซียลใน จ.เชียงใหม่ แชร์ภาพจากลูกหลานโพสต์ภาพตามหา พ่อหนานพัฒน์ วัย 84 ปี หายตัวออกไปจากบ้านโพธิ์ทองเจริญ ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ อย่างไร้ร่องรอย โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพสุดท้ายได้เมื่อช่วง 08.10 น. ของวันที่ 18 เม.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่คุณตากำลังถือไม้เท้าเดินออกกำลังกายแล้วก็หายตัวไป

จากนั้นได้มีการระดมค้นหากว่า 3 วัน โดยทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด แจ้งให้กู้ภัยมูลนิธิสว่างสำเร็จเชียงใหม่ และกำลังจากชาวบ้าน ออกปูพรหมค้นหา ขณะที่ลูกหลานของผู้สูญหายก็ได้นำธูปเทียนมา จุดธูปขอขมาเจ้าป่าเจ้าเขา ขอให้ช่วยเปิดทางเปิดป่าให้มีคนได้พบตัวคุณตา

จุดธูปขอขมา

จนเมื่อเวลา 10.29 น. ของวันนี้ (20 เม.ย. 66) มีชาวบ้านที่ไปหาไข่มดแดงในป่า ได้ไปพบร่างของคุณตานอนหายใจรวยริน เหลือแต่กางเกงในตัวเดียว อยู่กลางป่าเหนือเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ห่างจากหมู่บ้านเกือบ 5 กิโลเมตร ในสภาพนอนหายใจรวยริน เหลือแต่กางเกงในตัวเดียว จึงได้ช่วยเหลือเบื้องต้น โดยนำน้ำและอาหารให้คุณตากิน จึงมาแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างสำเร็จ เดินเท้าเข้าไปช่วยเหลือด้วยความยากลำบาก ก่อนที่ใช้เปลลำเลียงคุณตาออกมานำส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

ตาวัย 84 หายตัวไป 3 วัน พบอีกทีกลางป่า รอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์

ทั้งนี้หลานของ พ่อหนานพัฒน์ อายุ 57 ปี ที่เป็นคนจุดธูป เปิดเผยว่า หลังจากที่คุณตาหายไป ทุกคนในครอบครัวก็เป็นห่วงอย่างมาก มีการออกตามหาติดต่อกันถึง 3 วัน จนถึงวันนี้มีการค้นหา ทั้งในหมู่บ้านและในป่า เมื่อช่วงเช้าก็ได้ทำพิธีจุดธูปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เมื่อจุดธูปยังไม่ทันจะเสร็จก็ได้รับข่าวดีว่ามีชาวบ้านที่เข้าไปหาของป่าพบเจอคุณตาสภาพอิดโรยรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก

ด้านลูกสะใภ้ ของพ่อหนานพัฒน์ อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตัวคุณตานั้นถือว่ารอดมาได้อย่างปาฏิหาริย์ ตอนนี้กำลังอยู่ในระหว่างการวินิจฉัยผลเลือดของแพทย์ โดยในเบื้องต้นพบว่าคุณตาหายใจเองไม่ค่อยได้ หมอกำลังวินิจฉัยว่าจะใส่ท่อช่วยหายใจ หรือว่าจะเจาะคออาการ ถือว่าค่อนข้างหนัก อยากจะฝากเป็นอุทาหรณ์ให้กับลูกหลานให้ดูแลผู้สูงอายุให้ดี อย่าให้คลาดสายตา เพื่อจะได้ไม่เกิดเหตุในลักษณะแบบนีอีก

ตาวัย 84 หายตัวไป 3 วัน พบอีกทีกลางป่า รอดชีวิตราวกับปาฏิหาริย์

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดแล้ว พบว่าพ่อหนานพัฒน์ คงจะหาทางกลับบ้านไม่เจอ จึงเดินไปเรื่อยๆ จนไปเจออากาศร้อนในป่า จึงถอดเสื้อถอดผ้าจนกระทั่งมีชาวบ้านไปสอยมดแดงแล้วไปพบคุณตา จึงมาแจ้งให้ทางทีมกู้ภัยได้เข้าไปช่วยเหลือคุณตาออกมาได้อย่างปลอดภัย ถือว่าโชคดีมากที่คุณตารอดชีวิต ทุกคนเป็นห่วงอย่างมาก กลัวคุณตาจะเกิดอาการโรคลมร้อน ถือว่าเป็นปาฎิหาริย์มากๆ

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส