จับ 3 วัยรุ่นไทใหญ่สุดโหด รุมยำนทท.ชาวสวีเดน ช่วยเด็กเสิร์ฟถูกลวนลาม

9 เม.ย. 66

จับแล้ว 3 วัยรุ่นไทใหญ่ รุมทำร้ายนักท่องเที่ยวชาวสวีเดน หลังเข้าช่วยเด็กเสิร์ฟถูกลวนลาม พร้อมกับชิงทรัพย์ก่อนหลบหนี

จากกรณีที่เกิดเหตุชาวต่างชาติเข้าไปชวยพนักงานเสิร์ฟสาวของร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง ในท้องที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ แล้วถูกกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ลวนลาม และทำให้กลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ไม่พอใจพากันรุมทำร้าย พร้อมกับชิงทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทก่อนหลบหนีไป

ล่าสุด ช่วงเย็นที่ผ่านมาของวันที่ 9 เมษยน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยเป็นวัยรุ่นชาวไทใหญ่ที่ก่อเหตุได้แล้วทั้งหมด 3 คนคือ นายสาอ่อง อายุ 22 ปี นายแดง อายุ 25 ปี นายแอ่งคำ อายุ 25 ปี (ทั้งหมดเป็นเพื่อนกัน) โดยถูกจับภายในแคมป์คนงานก่อสร้างในพื้นที่ ต.แม่คือ อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่

เบื้องต้นให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ายอมรับว่าได้ก่อเหตุลงมือทำร้ายร่างกายชาวต่างชาติจริงแต่ไม่ได้เอาทรัพย์สินสร้อยคอทองคำของผู้เสียหายไป ส่วนการลวนลามสาวเสิร์ฟนั้นก็แค่หยอกล้อกันเท่านั้น ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังอยู่ในระหว่างการขยายผลพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่ออกหมายจับต่อไป เนื่องจากไม่ใช่คดีความผิดซึ่งหน้าจึงคุมตัวผู้ต้องสงสัยทั้ง 3 เอาไว้ในห้องชุดสืบสวนโดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพตามข่าวแต่อย่างใด

ขณะที่ผู้ได้รับบาดเจ็บอีกคนคือนายบุญลือ อายุ 38 ปี เป็นน้องชายของนางสาวดวงพร พลเมืองดีที่เข้าไปห้ามที่ได้รับบาดเจ็บถูกชกต่อยมีบาดแผลฟกช้ำตามลำตัว และแผลที่เท้าจากเศษแก้วบาดแต่ที่หนักที่สุดคือแผลถูกกัดที่นิ้วนางข้างขวา ถูกกัดเกือบขาดตอนนี้ต้องนอนโรงพยาบาลเพื่อรอดูอาการ เนื่องจากแพทย์เกรงว่าจะเกิดการติดเชื้อ

นางสาวซาซ่า ภรรยาของนายบุญลือ เผยว่า หลังจากที่ฝรั่งกลับมานั่งที่โต๊ะ กลุ่มผู้ก่อเหตุก็วิ่งมาชกต่อยรุมทำร้าย มารู้ตัวอีกทีว่าฝรั่งถูกกระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท และสามีถูกกัดนิ้วจนเกือบขาด สาเหตุก็มาจากกลุ่มวัยรุ่นไม่พอใจที่ฝรั่งไปห้ามไม่ให้ลวนลามผู้หญิง

อย่างไรก็ตาม ทางพ.ต.อ.ณัฐพล จันมะโน ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสันกำแพงเชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์คดีตังกล่าวนั้นไม่ใช่คดีชิงทรัพย์ แต่เป็นคดีทำร้ายร่างกาย ขณะเกิดเหตุมีการฉุดกระชากกัน ทำให้มีทรัพย์สินเสียหาย แต่ผู้ต้องหาปฎิเสธว่าไม่ได้เอาไป ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการขยายผลพร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดเชียงใหม่เพื่ออกหมายจับต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส