ช่างไฟชะตาขาด พาดบันไดไปติดตั้งสายไฟฟ้า ถูกเสาไฟโค่นลงมาล้มฟาดหัวดับคาที่

22 มี.ค. 66

ช่างไฟเมียนมาชะตาขาด พาดบันไดไปติดตั้งสายไฟฟ้า ถูกเสาไฟโค่นลงมาล้มฟาดหัวดับคาที่ ญาติร้องระงมด้วยความเสียใจ

เมื่อเวลา 10.30 น. พ.ต.ท.อุทิศ พาราษฎร สารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนแพทย์เวร รพ.บางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูร่วมกันตรวจสอบสภาพศพ นา ยNAYSAN MAUNG อายุ 24 ปี แรงงานชาวเมียนมาที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกจากบันไดในขณะที่กำลังพาดบันไดปีนเสาไฟฟ้าชั่วคราวเพื่อต่อสายไฟฟ้า จนเสาไฟล้มทับศีรษะเสียชีวิตจมกองเลือด เหตุเกิดภายในแคมป์พักคนงานแห่งหนึ่งในตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสภาพศพ พบบาดแผลแตกที่หางคิ้วซ้ายและแผลแตกที่หลังศีรษะฝั่งขวาเป็นแผลฉรรจ์มีเลือดออกจำนวนมาก

1679462426232

สอบถามเพื่อนร่วมงานบอกว่าผู้ตายเป็นช่างไฟฟ้าของบริษัทรับเหมา ก่อนเกิดเหตุกำลังทำหน้าที่ติดตั้งสายไฟฟ้าเพื่อเข้าตู้คอนโทรลในแคมป์พักคนงาน โดยจะต้องใช้บันได้ปีนขึ้นไปติดตั้งสายไฟฟ้าด้วยความสูงกว่า 6 เมตร แต่ในระหว่างที่ผู้ตายปีนบันไดจนถึงยอดเสา ปรากฏว่าเสาไฟได้เอนล้มโค่นลงมา กระแทกศีรษะนอนแน่นิ่ง เพื่อนร่วมงานจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือแต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว ด้านมารดาและครอบครัวหลังจากทราบข่าวรีบเดินทางมาดูศพในที่เกิดเหตุต่างพากันร้องไห้ระงมด้วยความเสียใจ

1679462463000

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนจึงถ่ายภาพและลงบันทึกประจำวันเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แท้จริงยังนิติเวชสถาบันจักรกรีนฤบดินทร์ หลังจากนี้จะเชิญเพื่อนร่วมงานและผู้ควบคุมงานไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.บางพลี เพื่อสอบสวนพิจารณาว่ามีการปล่อยปละละเลยด้านความปลอดภัยหรือไม่ เนื่องจากเสาไฟฟ้าที่ถูกติดตั้งเป็นไปในลักษณะของการหล่อเทปูนทำเป็นฐานเท่านั้นไม่ได้มีการขุดปักเสาแต่อย่างใด และหากสอบสวนพบว่าเป็นการกระทำโดยประมาทก็อาจจะพิจารณาแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาทต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส